menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Đồng Euro giảm trong phiên Mỹ khi ECB có thể tiếp tục nới lỏng chính sách

Đồng Euro giảm giá so với đồng Đô la vào hôm thứ Tư khi các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể tiếp tục đưa ra những biện pháp nới lỏng hơn nữa trong thời gian tới, mặc dù đã hạ thấp triển vọng cắt giảm lãi suất.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,35% xuống 1,1772 USD.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết tại diễn đàn ECB về ngân hàng trung ương ở Frankfurt: “Trong khi tất cả các lựa chọn đều đang ở trên bàn, chương trình mua hàng khẩn cấp đại dịch và các hoạt động tái cấp vốn dài hạn có mục tiêu đã chứng minh tính hiệu quả của chúng”. "Do đó, chúng có khả năng vẫn là công cụ chính để điều chỉnh chính sách tiền tệ của chúng tôi."

Cái nhìn sâu sắc hơn về suy nghĩ của ngân hàng trung ương về chính sách tiền tệ được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Lagarde cho biết tất cả các thành viên đều đồng ý rằng “cần phải hành động và hiệu chỉnh lại các công cụ chính sách tại cuộc họp Hội đồng thống đốc tiếp theo của chúng tôi”.

Tuy nhiên, Lagarde đã hạ thấp sự lạc quan về sự phục hồi sau tin tức tích cực về vắc xin gần đây, cảnh báo rằng sự phục hồi sẽ không dễ dàng trên toàn Liên minh châu Âu.

Bà nói thêm: “Trong khi tin tức mới nhất về vắc-xin có vẻ đáng khích lệ, chúng tôi vẫn có thể phải đối mặt với các chu kỳ lây lan của Covid-19 và phải thắt chặt các hạn chế cho đến khi đạt được khả năng miễn dịch rộng rãi”. "Sự phục hồi có thể không theo tuyến tính, mà là không ổn định, bắt đầu dừng lại và phụ thuộc vào tốc độ triển khai vắc xin."

Một số nhà phân tích đồng ý, trích dẫn sự gia tăng liên tục các trường hợp Covid-19, điều này đã khiến Pháp và Đức, hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu, rơi vào tình trạng phong tỏa chặt chẽ.

"Không có điều nào [trong số các tin tức về vắc-xin tích cực] thay đổi thực tế ngắn hạn rằng nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với một mùa đông đầy thử thách. Các đợt phong tỏa trên toàn khu vực đồng Euro có khả năng làm giảm khoảng 2% GDP trong quý IV, theo dự báo mới nhất của chúng tôi, trong khi rủi ro về các biện pháp hạn chế hơn nữa ở Mỹ sẽ gây cản trở đáng kể cho hoạt động kinh tế", ING cho biết trong một lưu ý." Với số ca nhiễm mới vẫn đang tăng và các biện pháp ngăn chặn đang được áp dụng, rủi ro giảm trong ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế và mang đến thông điệp thận trọng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại