menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Đồng Đô la tăng giá trong khi đồng Euro cũng khởi sắc

Đồng Đô la Mỹ đã tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư trong bối cảnh hoài nghi về kết quả thử nghiệm một loại vacxin tiềm năng cho virus Covid-19. Nhưng đồng Euro đã tăng mạnh hơn khi được hỗ trợ bởi đề xuất của Đức và Pháp về một quỹ phục hồi chung của EU.

Vào lúc 3 AM ET (0700 GMT), chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đứng ở mức 99.457, tăng 0,1%.

Cuối ngày thứ Ba, một báo cáo từ trang web tin tức y tế STAT đã nghi ngờ về thông báo kết quả thử nghiệm vacxin Covid-19 của Moderna (NASDAQ: MRNA), cho rằng nhà sản xuất thuốc Hoa Kỳ đã cung cấp không đủ dữ liệu để xác định hiệu quả của vacxin .

Các nhà đầu tư đã chuyển sang mua vào đồng Đô la an toàn sau khi báo cáo xua tan hy vọng về khả năng chữa khỏi virus.

Tuy nhiên, đồng Đô la đã không thể kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào so với đồng Euro. Đồng tiền chung châu Âu vẫn đang tỏa sáng với đề xuất chung của Pháp và Đức về một quỹ phục hồi của châu Âu.

Quỹ này, với tổng trị giá 500 tỷ Euro (545 tỷ USD), sẽ được phân phối cho các quốc gia EU bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, với các khoản tiền được cung cấp dưới dạng tài trợ thay vì cho vay.

Kyosuke Suzuki, giám đốc ngoại hối của Societe Generale (OTC: SCGLY), nói trong một báo cáo của Reuters: "Thỏa thuận Pháp-Đức là một tin tức lớn, khiến cho nhà đầu tư rất khó để có thể đóng vị thế bán với đồng tiền chung”.

Đề xuất này chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối của một số thành viên EU giàu có, nhưng đang được coi là một bước tiến quan trọng hướng đến chính sách tài khóa chung mạnh mẽ hơn, hoành chỉnh nền tảng tiền tệ của đồng Euro.

Vào lúc 3 AM, tỷ giá EUR/USD giao dịch cao hơn 0,2%, ở mức 1,0945, trước đó, tỷ giá đã đạt mức cao nhất trong hai tuần là 1,0975USD.

Đồng Bảng vẫn chịu áp lực sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak của Vương quốc Anh cảnh báo đất nước phải đối mặt với “suy thoái kinh tế nghiêm trọng”.

Thêm vào đó là thông tin bất lợi về cuộc đàm phán thỏa thuận thương mại với EU.

“Chúng tôi tiếp tục nghĩ rằng các cuộc đàm phán sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn (bao gồm cả việc chúng tôi không mong đợi gia hạn giai đoạn chuyển tiếp hiện tại kết thúc vào cuối năm nay), đó là lý do chính tại sao chúng tôi vẫn đang dự báo đồng GBP sẽ còn giảm trong những tháng tới”, các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết, trong một lưu ý nghiên cứu cho khách hàng.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh, Andrew Bailey, dự kiến sẽ ​​phát biểu lúc 9:30 SA ET, trong bối cảnh có nhiều suy đoán rằng BoE sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống dưới 0 tại cuộc họp chính sách tiếp theo.

Vào lúc 3 AM ET, tỷ giá GBP/USD giao dịch thấp hơn 0,1%, còn 1,2243.

Ở những nơi khác, tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 107,75, sau khi một cuộc khảo sát tại Nhật Bản cho thấy niềm tin kinh doanh tại đây đang đạt mức thấp nhất trong thập kỷ vào tháng Năm.

Tỷ giá USD/CNY đã tăng 0,1% lên 7,1040, sau khi ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố rằng họ sẽ không thay đổi lãi suất cho vay cơ bản, phù hợp với kỳ vọng của nhà đầu tư. Trong khi đó, đồng Ruble Nga đạt mức cao nhất trong hai tháng so với đồng Đô la khi giá dầu tiếp tục phục hồi.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại