menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Đồng Đô la tăng cao hơn tại châu Âu nhưng vẫn thận trọng trong phiên đầu tuần

 Đồng đô la tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, với các nhà giao dịch bắt đầu một tuần mới với tâm lý thận trọng do tình hình hỗn loạn tuần trước trên thị trường chứng khoán.

Vào lúc 3:05 Am ET (0805 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,1% ở mức 90,575.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 104,72, EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,2125, trong khi AUD/USD nhạy cảm với rủi ro tăng 0,2% ở mức 0,7659.

Các chỉ số chính của Phố Wall đã trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 10 vào tuần trước khi các quỹ đầu cơ buộc phải thanh lý các vị thế khi các nhà giao dịch bán lẻ tập hợp lại với nhau để mua một số ít các cổ phiếu, như GameStop (NYSE: GME) và AMC Entertainment (NYSE: AMC).

Mặc dù áp lực này dường như đã giảm bớt vào đầu ngày thứ Hai, các nhà giao dịch ngoại hối vẫn đang cảnh giác về cuộc chiến này lại nổ ra một lần nữa.

Trên Đồi Capitol, những tranh luận về dự luật cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la do Tổng thống Joe Biden đề xuất và việc trì hoãn triển khai vắc xin toàn cầu đã khích lệ các nhà đầu tư ngoại hối ở lại nơi trú ẩn an toàn của đồng Đô la, và ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

“Một động lực bất thường của tâm lý rủi ro trong vài ngày qua là sự biến động cao do giao dịch bán lẻ gây ra ở một số cổ phiếu và các hạn chế giao dịch sau đó của nền tảng trực tuyến Robinhood. Điều đó chắc chắn vẫn là một chủ đề cần theo dõi và có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng lâu hơn một chút, hỗ trợ cho vị thế đồng Đô la phòng thủ”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú nghiên cứu.

Tâm lý rủi ro đã tăng lên trong nhiều tuần sau khi Tổng thống Biden, trong một trong những hành động đầu tiên khi nhậm chức, đã đề xuất gói cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, dự luật này đang gặp khó khăn trong việc thông qua Quốc hội và một nhóm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã gửi cho ông một lá thư vào Chủ nhật, thúc giục ông xem xét một đề xuất thu nhỏ gói kích thích.

Ngoài ra, EU và Vương quốc Anh đã thống nhất vào thứ Sáu về việc cung cấp vắc-xin Covid-19 cho châu lục này, có thời điểm đe dọa tạo ra biên giới giữa Bắc Ireland, thuộc Vương quốc Anh và Ireland thành viên EU.

Việc chậm triển khai vắc-xin ở EU đã ảnh hưởng đến đồng tiền chung, với tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% ở mức 1,2127.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ của Đức sụt giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​trong tháng 12, giảm 9,6% trong tháng tính theo giá trị thực, do các biện pháp phong tỏa thắt chặt làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả