menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Đồng đô la Mỹ tăng do Fed tuyên bố sẽ không giảm lãi suất âm

Đồng đô la Mỹ giao dịch cao hơn so với tất cả các loại tiền tệ chính sau cảnh báo về rủi ro kinh tế ​​từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell ngày hôm qua.

Mặc dù ông giữ quan điểm rất thận trọng, Powell khả năng lãi suất âm. Trong báo cáo cập nhật kinh tế, Powell cho biết virus đang làm tăng mối lo ngại về tác hại kinh tế lâu dài và triển vọng không chắc chắn. Do đó, Fed có thể cần bổ sung các biện pháp mới để bảo vệ nền kinh tế, nếu không thì hàng ngàn doanh nghiệp sẽ bị tổn thất nặng nề. Tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng cao hơn, Powel dự đoán sẽ tăng cao nhất trong tháng tới. Powell thực sự không có cái nhìn khả quan về triển vọng kinh tế trừ khi virus được kiểm soát. Ông nghĩ rằng nền kinh tế có thể mất vài tháng nữa để phục hồi và sẽ xảy ra chậm hơn so với hi vọng của chúng ta. Powell cũng cho biết Fed không giảm lãi suất xuống âm do họ thấy các biện pháp hiện nay đang khá hiệu quả. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự nới lỏng mạnh mẽ hơn trong những tháng tới. Hồ sơ xin hỗ trợ thất nghiệp được lên kế hoạch công bố vào thứ năm, dự kiến ​​sẽ là 2,5 triệu, giảm từ 3,17 triệu trong tuần trước.

Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã khiến đồng đô la New Zealand giảm thấp hơn sau khi tăng gấp đôi quy mô của chương trình nới lỏng định lượng lên 60 tỷ đô la New Zealand. Lãi suất được giữ nguyên ở mức 0,25% nhưng ngân hàng trung ương cho biết họ sẵn sàng cắt giảm lãi suất nếu cần và đang cân nhắc lãi suất âm. Mục đích của việc mở rộng gói nới lỏng là để cắt giảm các khoản vay nhanh chóng và mạnh mẽ. Khi nền kinh tế mở cửa, quyết định bất ngờ của RBNZ là một dấu hiệu cho thấy họ đang cố gắng vượt lên trước trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Ngân hàng trung ương cho biết họ đang chuẩn bị làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ cho lãi suất trái phiếu ổn định ở mức thấp vì họ không hy vọng nền kinh tế sẽ trở lại mức GDP trước COVID cho đến năm 2022. Triển vọng kinh tế ôn hòa này sẽ hạn chế mức tăng của đồng đô la New Zealand và khiến cặp tỉ giá này hoạt động kém trong thời gian tới.
Đồng đô la Úc cũng giao dịch thấp hơn trong ngày hôm qua và có khả năng tiếp tục giảm sau báo cáo thị trường lao động tồi tệ. Theo báo cáo của PMI, công việc trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và xây dựng trong tháng 4 đã giảm mạnh. Trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng tất cả các ngành nói chung tăng trở lại, chỉ số của lĩnh vực kinh doanh vẫn còn yếu.
So với các loại tiền tệ chính khác, đồng euro và đồng bảng Anh tăng so với đồng đô la nhờ vào dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến. Sản xuất công nghiệp tại châu Âu và GDP quý 1 giảm ít hơn dự kiến. Tuy nhiên, cả hai chỉ số đều cho thấy một bức tranh xấu về nền kinh tế châu Âu với sản xuất công nghiệp giảm -11,3% trong tháng 3, mức giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay. Vương quốc Anh về cơ bản đang lâm vào suy thoái với nền kinh tế giảm -2% trong quý 1 và trì trệ trong quý 4 năm 2019. Tăng trưởng quý 2 sẽ còn tồi tệ hơn, dấu hiệu chính thức cho thấy Anh đã bước vào giai đoạn suy thoái kinh tế.
Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả