menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Đồng Đô la giảm giá khi Biden dẫn trước tại các bang quan trọng

Đồng Đô la sụt giảm hôm thứ Ba khi Phố Wall cảnh báo các nhà đầu tư rằng chiến thắng của cựu phó tổng thống Joe Biden có thể làm tổn hại đến đồng bạc xanh, với các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy Tổng thống Donald Trump đang theo sau Joe Biden ở các bang chiến trường quan trọng.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,64% xuống 93,5.

Theo cuộc thăm dò của New York Times / Siena College, cựu Phó Tổng thống Biden giữ vị trí dẫn trước Trump ở các bang xoay trục quan trọng bao gồm Arizona, Florida, Pennsylvania và Wisconsin.

“Nếu Biden có thể có được một trong những bang quan trọng đó (đặc biệt là Florida hoặc Bắc Carolina) thì cơ hội cho Donald Trump sẽ giảm đáng kể,” ING cho biết trong một ghi chú. “Nói cách khác, mặc dù có nguy cơ cao về việc chậm trễ kết quả, nhưng cũng có một cơ hội quan trọng là Joe Biden có thể hầu như đã giành được chiến thắng trước 03:00 EST (08:00 GMT) nếu kết quả cho thấy anh ấy đang dẫn trước rõ ràng ở những bang đó”.

Một chiến thắng tại Biden có thể là tin xấu đối với đồng Đô la vì cựu phó tổng thống có khả năng sẽ không tiếp tục cuộc chiến thương mại của Trump chống lại Trung Quốc và EU, thúc đẩy "nhập khẩu của Mỹ từ nước ngoài và do đó bổ sung vào nguồn cung Đô la toàn cầu", Paul Craig, chuyên gia quản lý tài sản của Quilter Investors, cho biết, theo Telegraph.

Tuy nhiên, Goldman Sachs (NYSE: GS) gợi ý rằng đồng Đô la sẽ giảm bất kể ai là người chiến thắng khi lãi suất thực âm ở Mỹ và sự phục hồi kinh tế toàn cầu mạnh mẽ sau cuộc suy thoái Covid-19 mang lại "công thức chuẩn cho đồng Đô la giảm trên diện rộng".

"Chúng tôi hiện đang dự báo về sự sụt giá 15% của đồng Đô la thực tính theo tỷ trọng thương mại từ mức cao nhất của năm nay đến cuối năm 2023, nhưng một sự biến động lớn hơn chắc chắn có thể xảy ra".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả