menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan Cato Stock Pro

Đồng đô la dao động gần mức cao bởi lợi suất của Hoa Kỳ tăng đột biến; PBOC hỗ trợ đồng nhân dân tệ

TOKYO (Reuters) - Đồng đô la Mỹ giữ gần mức cao nhất trong 10 tuần so với rổ các đồng tiền chính và gần mức cao nhất kể từ tháng 11 so với đồng yên, do lợi tức trái phiếu kho bạc tăng tạo ra mức cao mới sau khủng hoảng tài chính vào thứ ba trong bối cảnh đầu cơ lãi suất của Mỹ sẽ ở mức cao lâu hơn.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hỗ trợ đồng nhân dân tệ bằng cách thiết lập mức trung bình hàng ngày mạnh hơn nhiều so với dự đoán và đồng tiền này ổn định trong giao dịch sớm đã chịu áp lực gia tăng trong những tuần gần đây do sự thiếu kiên nhẫn của các nhà đầu tư đối với phản ứng chính sách chậm chạp của Bắc Kinh đối với nền kinh tế đang chậm lại lĩnh vực bất động sản chậm lại và ốm yếu.

Chỉ số đô la Mỹ - đo lường đồng tiền này so với sáu đồng tiền của các thị trường phát triển, bao gồm đồng yên và đồng euro - giảm 0,1 xuống 103,24, nhưng vẫn không xa mức cao nhất của ngày thứ Sáu là 103,68, mức chưa từng thấy kể từ ngày 12 tháng Sáu.

Richard Franulovich, chiến lược gia tiền tệ tại Westpac, viết trong một báo cáo: “Lợi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ tăng và phản ứng yếu kém của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trước những căng thẳng đang diễn ra trên thị trường tài sản và tài sản của Trung Quốc tiếp tục tạo ra động lực tăng giá cho đồng đô la Mỹ”.

Hướng tới bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu tại hội nghị chuyên đề hàng năm của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ ở Jackson Hole, Wyoming, Franulovich nói: "Nếu Chủ tịch Powell để ngỏ khả năng tăng (lãi suất) ... một mặt trận mới cho đô la Mỹ xu hướng tăng giá có thể hình thành," với chỉ số đô la có khả năng vượt qua mức 104.

Thị trường tiền tệ hiện đặt ra tỷ lệ cược thấp hơn một chút là 50/50 cho việc Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 11, trước khi ngân hàng trung ương chuyển sang cắt giảm lãi suất vào năm tới.

So với tiền Nhật Bản, đồng đô la giảm 0,1% xuống 146,125 yên, sau khi tăng trước đó lên 146,425, đưa nó gần đến mức cao nhất hôm thứ Năm là 146,565, mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 11.

Cặp đô la-yên có xu hướng cực kỳ nhạy cảm với những thay đổi trong lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2007 ở mức 4,366% vào thứ Ba.

Đồng euro tăng 0,1% lên 1,09055 đô la.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thiết lập điểm trung bình của đồng nhân dân tệ ở mức 7,1992 mỗi đô la vào thứ Ba, cao hơn 1105 pip so với ước tính của Reuters, cố gắng giữ mức sàn dưới mức hiện tại sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 9 tháng rưỡi là 7,349 ở nước ngoài. giao dịch tuần trước.

Việc điều chỉnh lãi suất hôm thứ Ba diễn ra sau đợt cắt giảm lãi suất nông hơn và hẹp hơn so với dự kiến ​​của thị trường một ngày trước đó, khi các biện pháp kích thích của Bắc Kinh tiếp tục không hiệu quả mặc dù các vấn đề ngày càng gia tăng trong lĩnh vực bất động sản và toàn bộ nền kinh tế.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài ít thay đổi ở mức 7,2872, sau khi tăng khoảng 0,1% sau khi ấn định.

Đồng đô la Úc, thường được giao dịch dưới dạng ủy quyền của Trung Quốc, cũng ít thay đổi ở mức 0,6413 USD sau khi ban đầu mạnh lên một chút sau khi ấn định.

Đồng Aussie đã tăng cao hơn trong những phiên gần đây sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng rưỡi là 0,6365 USD vào thứ Năm.

Kristina Clifton, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Commonwealth Bank of Australia, viết trong một ghi chú: “Có thể sẽ cần một gói kích thích lớn của Trung Quốc tập trung vào chi tiêu cơ sở hạ tầng thâm dụng hàng hóa để xoay chuyển xu hướng giảm giá của AUD/USD”. rủi ro ngày càng tăng" hoặc giảm xuống dưới 0,6 đô la trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Lan Cato Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại