menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Đồng: Đỉnh đôi hay bước vào 1 thị trường tăng giá mới?

Sau khi tăng hơn 20%từ mức thấp nhất vào cuối tháng 9, Đồng đang thử nghiệm các mức kháng cự kỹ thuật quan trọng ở mức 3,9$.

Đồng: Đỉnh đôi hay bước vào 1 thị trường tăng giá mới?

Trong hai phiên cuối tuần, biến động giá lại phá vỡ trên mức đầu tiên của dải bollinger 20DMA và hiện đang tiến gần đến mức cao nhất vào giữa tháng 11 ở mức 3,94 đô la, gần ngưỡng tâm lý 4,00 đô la.

Trong dự báo giá đồng gần đây nhất cho năm 2023, tôi đã đánh dấu mức này là mức sàn có thể có cho năm 2023, vì những cơn gió thuận lợi từ sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có thể bù đắp cho nỗi lo suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ và giữ giá đồng cao hơn.

Giá của Đồng có thể thấy một hành động thú vị khi chúng tiếp cận các mức kháng cự quan trọng khoảng $3,94 (mức cao nhất của tháng 11) và $4,00 (tâm lý).

Các điều kiện để phá vỡ 4,00 đô la hiện có vẻ hơi sớm, nhưng thị trường thường ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai và do đó không thể loại trừ. Mặt khác, phe gấu bắt đầu xem xét sự hình thành của một mô hình đảo chiều giảm giá hai đỉnh có thể xảy ra ở đây.

Nếu những người đầu cơ giá lên có đủ năng lượng để đẩy giá lên trên $4,00, tôi tin rằng $4,08 đối với đồng sẽ là cột mốc quan trọng tiếp theo cần theo dõi vì nó tương ứng với mức thoái lui Fibonacci 50% từ mức thấp nhất của tháng Bảy đến mức cao nhất của tháng Ba. Sau đợt phục hồi mạnh mẽ bắt đầu vào tháng 11, có thể có lúc xảy ra một số hoạt động chốt lời.

Từ góc độ vĩ mô, điều quan trọng cần lưu ý là đồng đang tách khỏi hiệu suất hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ như được chỉ ra bởi PMI sản xuất ISM.

Trong khi kim loại nâu đang tăng giá, cuộc khảo sát hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đã phát hiện ra các điều kiện thu hẹp (49 vào tháng 11). Đồng và chỉ số hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ có liên quan chặt chẽ với nhau trong lịch sử. Tuy nhiên, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phân tách tương tự vào năm 2007, ngay trước cuộc Đại khủng hoảng tài chính của Hoa Kỳ, điều này có thể đóng vai trò như một lời cảnh báo về tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu đối với giá đồng.

Tôi nghĩ rằng, trong ngắn hạn, đồng có thể tiếp tục di chuyển theo cách không bị ràng buộc quá nhiều bởi những tin tức kinh tế xấu ở Mỹ và thay vào đó theo sát những gì xảy ra ở Trung Quốc. Cuối cùng, do sự thiếu hụt nghiêm trọng của các kho dự trữ đồng trên toàn thế giới, phí bảo hiểm khan hiếm đang bắt đầu gắn liền với giá cả.

Đồng: Đỉnh đôi hay bước vào 1 thị trường tăng giá mới?

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại