menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Đống Đa (Hà Nội): Bao giờ giải quyết được bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa?

Nhiều năm nay tại ngõ 168 phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) tồn tại bãi xe không phép gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông và đời sống người dân nơi đây. Điều đáng nói, bãi xe này đã nhiều lần bị xử phạt, tuy nhiên đến nay bãi xe này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân sống trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa về việc mất an toàn giao thông từ bãi trông giữ xe ô tô tại ngõ 168 phố Hào Nam. Theo đó, bãi trông giữ xe này đã hoạt động nhiều năm với quy mô tương đối lớn. Vào giờ đi làm buổi sáng và giờ tan tầm buổi chiều, giao thông ở khu vực này thường xảy ra ùn ứ, ách tắc, do lượng lớn ô tô ra vào các vị trí gửi xe trong bãi liên tục, đã gây ra xung đột với người tham gia giao thông trên trục đường chính Hào Nam.

Ghi nhận phản ánh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã mục sở thị bãi xe ở địa chỉ nói trên. Theo khảo sát, đây là bãi xe có quy mô lớn, nằm dưới chân một khu chung cư và khu vực đông dân cư. Xe để theo hàng chiếm hết phần vỉa hè chạy dọc theo con ngõ 168 Hào Nam dài gần hơn 200m.

Đống Đa (Hà Nội): Bao giờ giải quyết được bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa?

Hàng ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô ra vào bãi đỗ xe này, giá vé gửi xe dao động từ 1.200.000 - 1.500.000 đồng/xe/ tháng, tùy loại.

Trong vai người có nhu cầu gửi xe ô tô theo tháng, phóng viên được một bảo vệ tại bãi xe này cho hay: “Giá vé dao động từ 1.200.000 đồng đến 1.500.000 đồng/1 xe ô tô, tùy loại”. Với số tiền như trên và cả trăm lượt xe gửi hàng tháng thì số tiền thu về hàng tháng từ bãi xe này là con số không hề nhỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Đất này thuộc Hợp tác xã Lâm nghiệp Hào Nam liên kết với Cty TNHH Ngọc Quang trông giữ xe để chống lấn chiếm đất, đổ phế thải gây ô nhiễm môi trường. Trước đây, UBND quận Đống Đa đã cấp tạm làm điểm đỗ xe. Tuy nhiên, từ khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội chịu trách nhiệm quản lý việc cấp phép trên địa bàn TP, phường đã nhiều lần kiến nghị xin cấp phép tạm làm điểm trông giữ xe nhưng Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vẫn chưa có ý kiến phản hồi. Từ đầu năm đến giờ, phường cũng đã 2 lần xử phạt rồi”.

“Quan điểm của phường là điểm nào có thể cấp phép được thì nên cấp phép, tạo chỗ để xe cho người dân, thu thuế cho Nhà nước. Hiện nay trên địa bàn phường chỉ có 2 bãi xe được cấp phép, trong khi dân số đông, nhu cầu gửi xe của người dân trên địa bàn phường là rất lớn, nếu không có có biện pháp giải quyết thì vi phạm vẫn tiếp tục gia tăng, lực lượng quản lý của phường có giới hạn không thể xử lý hết được” – Ông Cừ chia sẻ thêm.

Trước thực trạng hàng loạt bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại bất tuân pháp luật, đề nghị Sở giao thông vận tải TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa và các cơ quan chức năng vào cuộc, sớm có phương án xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả