menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Dòng chảy phương Bắc 2: Nghị sĩ Mỹ đề xuất khôi phục ngay lệnh trừng phạt, Washington-Berlin tìm hướng đi chung

Nghị sĩ bang Pennsylvania đệ trình lên Quốc hội Mỹ dự luật nhằm khôi phục ngay lập tức lệnh trừng phạt đối với Dòng chảy phương Bắc 2.

Trong thông báo của văn phòng nghị sĩ được hãng tin Sputnik trích dẫn, ông Keller nhận định: “Tổng thống Joe Biden đang từng bước tiến tới việc phá hoại vị thế độc lập về năng lượng của Mỹ, dẫn đến tình trạng giá năng lượng tăng vọt, công nhân ngành năng lượng bị mất việc làm, vị thế của Mỹ trên trường quốc tế bị suy yếu”.

Trước đó, Mỹ đã tuyên bố từ bỏ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty Nord Stream 2 AG, đơn vị đang triển khai dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga, giải thích rằng việc này phù hợp với lợi ích quốc gia của Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó Mỹ lại áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số tổ chức và 13 tàu của Nga liên quan đến dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Cũng liên quan đến dự án này, ngày 1/6, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết, Đức và Mỹ đang đàm phán về dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 nhằm tìm ra một hướng đi chung.

Phát biểu với các phóng viên trước thềm cuộc họp cùng những người đồng cấp từ các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Ngoại trưởng Maas nói: "Như bạn biết, cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành giữa chính phủ Đức và chính quyền Mỹ.

Chúng tôi không chỉ xem xét quyết định ở Washington và phát biểu của Tổng thống Joe Biden về chủ đề này, mà còn nhấn mạnh rằng chúng tôi muốn tìm ra một hướng đi chung".

Nhà ngoại giao hàng đầu của Đức còn bày tỏ tin tưởng rằng, các bên cuối cùng sẽ tìm ra giải pháp và Berlin ủng hộ đối thoại với Washington về vấn đề này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả