menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Dòng chảy đầu tư, các cặp tiền tệ là điểm nóng thế giới trong tháng 7-8/2022

TTCK Việt Nam hôm qua đã trải qua một phiên yếu ớt, trong khi TTCK Mỹ tăng mạnh. Lãi suất tín phiếu tăng mạnh, đặc biệt USD tự do tăng dựng đứng làm lo ngại trong giới đầu tư.

Có chuyên gia kỳ cựu lên Media nói rằng “Lạm phát phi mã của Mỹ” đáng ra đồng usd mất giá. Sao lại ngược tăng giá? Vậy hôm nay mình sẽ lý giải bằng dòng chảy đầu tư.

Chúng ta nhìn dòng vốn rút ròng ở các TT mới nổi Á Châu ngoài China, Japan trong năm 2021 chỉ khoản 35 tỷ USD. Trong khi đó 6th 2022 đã rút ròng lên đến 75 tỷ USD. Vậy rút ròng rồi trú vào đâu?

Gần đây một số nước như Đài Loan, Hàn Quốc…Cũng bị rút ròng mạnh hơn 50 tỷ USD. Vậy tiền trú vào đâu?

Các quốc gia thâm hụt thương mại, thâm hụt vãng lai. Nói chung là không có nhiều USD dự trữ. Tiền vốn thông minh, “đô la có giá”. Thi nhau chạy hay là khoản đầu tư của bạn mất đi 1/5, 1/4 giá trị? Thậm chí 1/2 giá trị? Rồi trú vào đâu? “Có như vậy đồng tiền của Ấn Độ mới mất giá mạnh thế.

Các quốc gia nợ đồng usd như chưa chổm gồm hai phần. Nợ công và nợ tư nhân. Trong khi đó ngân hàng trung ương thì không có USD, vậy là lấy gì thanh toán? Rồi đây là nguyên nhân đồng nội tệ mất giá. Nguy cơ nợ tăng gấp bội (VÌ TIỀN MẤT GIÁ SO VỚI USD” lấy gì trả nợ? Và vỡ trận.

Giới nhà giàu trong mỗi quốc gia đều nhìn thấy “NƠI TRÚ ẨN LÀ USD”, giới đầu tư toàn cầu tiền như núi trú ẩn an toàn lại là USD.

Tiền ở khắp các TT đầu cơ bị rút ra trú ẩn vào USD.

Vậy: FED TĂNG LÃI SUẤT NHANH LÀM CHO USD TĂNG GIÁ DẪN DẮT DÒNG CHẢY ĐẦU TƯ. Rất đơn giản khi mà trú vào đồng “USD LÀ AN TOÀN NHẤT”, ví dụ nếu bạn ở Nhật, bạn không chuyển tiền thành USD, giờ đây NAV của bạn mất đi 20% chỉ trong tích tắc. “Và FED còn tăng lãi suất 3 đợt trong năm nay nữa” giới đầu tư sao ngồi yênđược?

TTCK là một thị trường tâm lý, cũng là một TT được liệt vào yếu tố đầu cơ cao. Khi mà thắt chặt tiền tệ có thể dẫn đến suy trầm kinh tế. Dòng chảy đầu tư khắp thế giới đang tìm đường trú ẩn. Đó là hoạt động bình thường. “NHƯNG MÀ CÓ NHỮNG BIẾN CỐ LỚN THÌ TTCK LÀ NƠI HỨNG CHỊU NHIỀU ĐỢT BÁN THÁO” giới đầu tư họ tránh bị thiệt hại là một phản ứng tự vệ.

TRONG NƯỚC: Đồng USD tăng giá nhanh có thể kích hoạt một đợt tăng giá lớn. NHNN không phải là cây đũa thần. Dòng vốn tại Việt Nam cũng là một phần của Á Châu. Giới đầu tư chuyển thành tiền USD chẵn có gì lạ. Vấn đề là Việt Nam rất nhạy cảm với các biến động này. TTCK Việt Nam nhà đầu tư cá nhân chi phối quá nhiều nên Dễ Mẫn Cảm.

Mình lướt qua Facebook, diễn đàn thì nhìn thấy nhiều nhóm nhà đầu tư, người mới… Như những con chim ngơ ngác, dù thật hay giả phân tích thì bằngTÍCH PHÂN. Nhìn nhận lệch lạc vấn đề, sự tác động của “SỰ KIỆN TRỌNG YẾU” lên TTCK rất ít người nhìn thấy được. Ví dụ như đợt giảm vừa rồi 1.530 về 1.150 bộ 3 “xử lý trái phiếu, Margin và dẹp loạn” là những trọng yếu, chỉ ai chạy tránh nó mới sống được. Vậy bạn có thấy không?

Đặc biệt tháng 8 tới đây, thế giới sẽ có rất nhiều biến động. Bạn hãy chờ xem liệu thế giới sẽ trải qua những gì? Các ngân hàng trung ương làm điều đó như thế nào? Câu chuyện vẫn còn phía trước.

Ngày 21/7 tới đây để xem BOJ làm gì khi mà lạm phát tháng 6 là 2.4% thấp hơn tháng 5 là 2.5%. Nếu BOJ duy trì chính sách hiện tại thì chuyện gì xảy ra? Vấn đề là giới đầu tư, tâm lý và lợi suất của đồng Yên.

Dòng chảy đầu tư, các cặp tiền tệ là điểm nóng thế giới trong tháng 7-8/2022
Dòng chảy đầu tư, các cặp tiền tệ là điểm nóng thế giới trong tháng 7-8/2022
Dòng chảy đầu tư, các cặp tiền tệ là điểm nóng thế giới trong tháng 7-8/2022
Dòng chảy đầu tư, các cặp tiền tệ là điểm nóng thế giới trong tháng 7-8/2022
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại