Dòng chảy Dầu thô của Nga sang châu Á đạt mức chưa từng có
Dòng chảy dầu thô từ đường biển của Nga đang diễn ra một mô hình mới khi Moscow tìm cách đối phó với các lệnh trừng phạt sắp xảy ra của châu Âu đối với hàng hóa xuất khẩu của họ. Ấn Độ đã chuyển từ vị trí là một khách hàng không đáng kể trở thành điểm đến lớn thứ hai cho các lô hàng, chỉ sau Trung Quốc.
Khi Trung Quốc nổi lên là thị trường duy nhất cho dầu thô vận chuyển từ các cảng ở bờ biển Thái Bình Dương của Nga, Ấn Độ đã nhanh chóng trở thành nước thu mua nhiều nhất tại các cảng ở bờ biển phía Tây của mình. Các khách hàng châu Á, chủ yếu là Trung Quốc và Ấn Độ, hiện đang tiêu thụ gần một nửa tổng lượng dầu thô được vận chuyển từ các cảng của nước này, với một lượng tàu chở dầu ổn định đi vòng quanh châu Âu và qua Kênh đào Suez từ Biển Baltic và Bắc Cực.
Gần 860.000 thùng dầu thô mỗi ngày đã được chất lên các tàu chở dầu tại các cảng xuất khẩu phía Tây của Nga trong tuần tính đến ngày 10/6 trước khi đến các điểm đến ở châu Á. Và con số gần như chắc chắn sẽ được điều chỉnh cao hơn khi các điểm đến rõ ràng với gần 210.000 thùng / ngày trên các tàu chưa có điểm xả cuối cùng.
Tổng lưu lượng dầu thô đường biển đã giảm trong bảy ngày tính đến ngày 10 tháng 6, từ bỏ mức tăng của tuần trước. Tổng cộng 34 tàu chở 24,9 triệu thùng từ các cảng xuất khẩu của nước này, dữ liệu theo dõi tàu và báo cáo của đại lý cảng cho thấy. Điều đó khiến dòng chảy trung bình ở mức 3,55 triệu thùng / ngày, giảm 10% so với mức 3,94 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 3/6 .
Dòng chảy của dầu thô Urals từ các bến cảng ở Baltic, cửa hàng chính của Nga và Bắc Cực, không thay đổi trong tuần tính đến ngày 10 tháng 6. Nhưng cả Biển Đen và Thái Bình Dương đều chứng kiến khối lượng hàng tuần giảm gần một phần tư, hoặc hai tàu mỗi tàu. trường hợp.
Trong khi khối lượng vận chuyển giảm 10% trong tuần tính đến ngày 10 tháng 6, doanh thu từ thuế xuất khẩu của Moscow thậm chí còn giảm mạnh hơn, giảm 28 triệu đô la, tương đương 16%, xuống còn 152 triệu đô la từ mức 180 triệu đô la sửa đổi trong tuần tính đến ngày 3 tháng 6. Sự sụt giảm trong doanh thu phản ánh mức thuế xuất khẩu trên mỗi thùng thấp hơn đối với các lô hàng được thực hiện trong tháng 6, áp dụng cho tất cả các lô hàng trong tuần tính đến ngày 10 tháng 6, nhưng chỉ một số trong tuần đến ngày 3 tháng 6.
Thuế suất giảm 10% từ tháng 5 đến tháng 6, xuống 44,80 USD / tấn, tương đương khoảng 6,11 USD / thùng, từ 49,60 USD / tấn, tương đương 6,81 USD / thùng hồi tháng 5. Giá đó giảm từ 61,20 USD / tấn, tương đương 8,30 USD / thùng vào tháng 4. Thuế suất hiện đã giảm 27% kể từ tháng 4, phản ánh mức chiết khấu mạnh mà Nga đang buộc phải đưa ra để đảm bảo người mua mới cho dầu thô của họ ở châu Á.
Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận