menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Đồng Bảng tăng vào cuối phiên châu Âu khi Anh công bố gói kích thích 30 tỷ Bảng

Vương quốc Anh đã tiết lộ gói kích thích trị giá 30 tỷ Bảng đầy tham vọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau nhiều tháng phong tỏa chống lại sự lây lan của Covid-19, nhưng sự gia tăng của đồng bảng Anh sẽ chỉ là thoáng qua khi các biện pháp cải tổ không làm thay đổi triển vọng tăng trưởng, ING cảnh báo.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,61% lên 1,2616 USD.

"Mặc dù quy mô của gói kích thích được công bố là khiêm tốn hơn dự kiến, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, nó không đủ quan trọng để thúc đẩy đồng GBP tăng thêm," ING nói.

Các nhà phân tích cho rằng các biện pháp kích thích sẽ làm thay đổi "không đáng kể" triển vọng tăng trưởng của Anh và dự đoán rằng thị trường sẽ tiếp tục cân nhắc về đồng Bảng với sự không chắc chắn trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và EU.

Những nhà phân tích khác đồng ý với quan điểm trên và cho biết các biện pháp tìm cách thúc đẩy việc làm, xây dựng, giá nhà và tiêu thụ, không đủ để tránh những hậu quả kinh tế ở phía trước của coronavirus.

Andreas Billmeier của Western Asset nói: "Chúng tôi nghĩ rằng thách thức thực sự sẽ đến với những thay đổi về cấu trúc của nền kinh tế sau đại dịch. Ngoài ra, cũng là sự sụp đổ từ Brexit, có thể gây ra sự gia tăng thất nghiệp rõ rệt".

Cộng đồng doanh nghiệp khó có thể tăng cường chi tiêu vì các kế hoạch dài hạn của chính phủ vẫn không chắc chắn.

"Hỗ trợ thêm cho nền kinh tế rõ ràng được hoan nghênh khi những thách thức đang vẫn còn", Mark Gregory, nhà kinh tế trưởng của EY tại Anh, nói. "Sẽ khó có khả năng tăng đầu tư kinh doanh cho đến khi chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về tầm nhìn và kế hoạch dài hạn của chính phủ cho nền kinh tế Anh."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại