menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 25/10 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 25/10/2022

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 25/10 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng. Trong đó, lúa mì tiếp tục chịu sức ép giảm khi tắc nghẽn xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen hiện đã nguội bớt. Theo đó, đường giảm nhẹ khi báo cáo của UNICA cho thấy sản lượng ép mía tăng đáng kể so với năm ngoái. Ngược lại, ngô tăng nhẹ khi các đơn hàng giao đến Trung Quốc khá khả quan. Cùng lúc, giá dầu thô có sự phục hồi nhẹ khi đồng USD giảm bớt sức mạnh.

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Tin tức chung

1. Cơ quan quản lý ngoại hối của Trung Quốc đã gửi khảo sát đến một số ngân hàng về vị trí của họ trên thị trường tiền tệ. Cuộc khảo sát diễn ra vào thời điểm đồng nhân dân tệ ở mức yếu nhất kể từ năm 2007, khi USD mạnh lên do thắt chặt tiền tệ và nền kinh tế Trung Quốc chậm lại. Bắc Kinh đã triển khai các biện pháp để ngăn chặn sự sụt giảm của đồng nhân dân tệ, bao gồm việc tài trợ doanh nghiệp xuyên biên giới để giúp các doanh nghiệp trong nước dễ dàng huy động vốn từ thị trường nước ngoài. Một số người tin rằng việc thắt chặt cho vay ở nước ngoài có thể là động thái tiếp theo.

2. Đồng bảng Anh tăng vào thứ Ba, trước tâm lý ổn định của nhà đầu tư sau khi Rishi Sunak trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh, mặc dù các nhà phân tích cho biết mức tăng có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do triển vọng kinh tế ảm đạm. Sunak cho biết ông sẽ cố gắng sửa chữa mớ hỗn độn do người tiền nhiệm để lại, khôi phục lòng tin vào chính trị Anh và giải quyết "cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc".

3. Một thỏa thuận lao động giữa 22,000 công nhân đóng tàu tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ và người sử dụng lao động có thể mất vài tháng để đạt được, nhưng việc gián đoạn dịch vụ trong khi các cuộc đàm phán tiếp tục khó xảy ra. Giám đốc điều hành Cảng Los Angeles Gene Seroka cho biết không lo lắng về khả năng các bên sẽ không đạt được thỏa thuận.

4. Nga đã tố cáo với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng Ukraine đang chuẩn bị sử dụng một "quả bom bẩn" có tẩm chất phóng xạ trên lãnh thổ của mình, một khẳng định bị các quan chức phương Tây và Ukraine bác bỏ. Matxcơva đã gửi một lá thư nêu chi tiết các cáo buộc cho LHQ vào thứ Hai và nêu vấn đề này trong cuộc họp kín với Hội đồng Bảo an vào thứ Ba. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Ba đã nhấn mạnh các cáo buộc của Nga và cho rằng phương Tây thật ngu ngốc khi bác bỏ chúng.ược thỏa thuận.

Lịch sự kiện

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Lúa mì

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Công ty hợp tác và xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất của Úc, CBH Group, đã tăng cường khả năng xếp dỡ tại các cảng Tây Úc để giảm lượng hàng tồn đọng tại cảng và đẩy nhanh xuất khẩu khi dự kiến sẽ có vụ bội thu thứ ba liên tiếp trong năm nay. Công suất hàng năm tại cảng Kwinana sẽ được nâng lên 17 triệu tấn, so với 16.3 triệu tấn một năm trước.

Ukraine giữ nguyên dự báo gieo trồng ở mức 3.8 triệu ha mặc dù việc trồng bị đình trệ do thời tiết không thuận lợi. Nông dân đã trồng 3.1 triệu ha lúa mì vụ đông tính đến 25/10. 500.000 ha lúa mì vụ đông khác đã được gieo. Diện tích trồng sẽ giảm đáng kể so với năm ngoái khi Ukraine xuống giống lúa mì vụ đông 6.5 triệu ha.

Vụ thu hoạch lúa mì của Paraná đạt tỷ lệ hoàn thành 63%, tăng 9 điểm phần trăm hàng tuần, thấp hơn mức 82% của cùng kỳ năm ngoái. Các khu vực được đánh giá là tốt giảm 9 điểm trong tuần xuống 60%, trong khi các khu vực được đánh giá là trung bình tăng 4 điểm lên 28%. Các khu vực được đánh giá là xấu tăng 5 điểm lên 12%. Lượng mưa dư thừa trong bang tiếp tục làm chậm thu hoạch và gây giảm chất lượng cây trồng

Đánh giá: Tiêu cực

Ngô

Việc trồng ngô trong vụ hè ở Parana, Brazil đạt tỷ lệ hoàn thành 82%, tăng 4 điểm phần trăm so với tuần trước, thấp hơn 11 điểm so với năm ngoái. Các khu vực được đánh giá là tốt vẫn ổn định ở mức 86%, trong khi các khu vực được đánh giá là trung bình tiếp tục ở mức 13%. Các khu vực được đánh giá là xấu chiếm 1%. Ở phía tây bắc của bang, việc trồng đậu tương và ngô có thể bị đình trệ nếu thời tiết không cải thiện.

Nhà nhập khẩu thức ăn chăn nuôi của Hàn Quốc Nonghyup Feed Inc (NOFI) đã trao thầu ngô của mình cho tập đoàn thương mại Trung Quốc Cofco, với 68,000 tấn ngô có nguồn gốc tùy chọn để giao hàng vào tháng Giêng. NOFI đã tìm cách đảm bảo 45,000-69,000 tấn mỗi lô, nhưng cuối cùng chỉ đặt một lô 68,000 tấn nếu ngũ cốc được vận chuyển từ Nam Mỹ hoặc 52,000 tấn nếu có nguồn gốc từ Nam Phi.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Chi phí sản xuất cho vụ đậu tương 2022/23 ở Mato Grosso - bang sản xuất chính của Brazil - ước tính sẽ cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái trong khi tỷ suất lợi nhuận được dự kiến sẽ giảm sút, viện nông nghiệp bang IMEA cho biết vào cuối ngày thứ Hai. IMEA ước tính tổng chi phí để trồng đậu tưng vụ 2022/23 ở bang này đã tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí đầu vào và dầu diesel tăng cao.

Chi phí phân bón, hạt giống đậu tương, vận hành máy móc và thuốc bảo vệ thực vật đã tăng lần lượt 115.75%, 69.33%, 47.51% và 27.38% so với cùng kỳ năm ngoái, IMEA cho biết. Viện cũng báo cáo rằng biên lợi nhuận của máy nghiền đậu trong tháng 9 đã giảm 15% so với tháng 8.

Đánh giá: Tích cực

Dầu thô

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga đã tăng 22% trong tháng 9 so với một năm trước đó, do các nhà lọc dầu độc lập mua nhiều nhiên liệu giá thấp hơn của Nga do biên lợi nhuận lọc dầu trong nước yếu. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu từ Nga vẫn thấp hơn nhà cung cấp dầu thô hàng đầu, là Ả Rập Xê-Út.

Xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc trong tháng 9 đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm trong khi các lô hàng nhiên liệu hàng không là nhiều nhất trong 29. Xuất khẩu nhiên liệu diesel trong tháng 9 tăng hơn gấp đôi so với một năm trước đó lên 1.73 triệu tấn, mức cao nhất hàng tháng kể từ tháng 7/2021. Con số này tăng từ 830,000 tấn vào tháng 8 và 780,000 tấn một năm trước.

Đánh giá: Trung lập

Khí tự nhiên

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Bộ trưởng Dầu khí Ai Cập hôm thứ Ba xác nhận một cái khung cho một thỏa thuận đã đạt được để phát triển mỏ khí đốt Gaza Marine ngoài khơi Gaza và các cuộc đàm phán đang được tiến hành để ký kết một thỏa thuận cuối cùng. Các quan chức Ai Cập và Palestines cho biết công ty khí đốt nhà nước EGAS của Ai Cập đang nhắm đến việc tiếp quản việc phát triển mỏ này. Nếu được ký kết, thỏa thuận sẽ là một động lực cho nền kinh tế Palestine đang thiếu tiền mặt.

Đánh giá: Tiêu cực

Đồng

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen đang phủ nhận kỳ vọng rằng cơ quan này sẽ cứu trợ các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vận động hành lang chống lại các giới hạn nghiêm ngặt đối với tín dụng thuế xe điện (EV). Khoản thuế tiêu dùng 7,500 USD chỉ giới hạn tín dụng cho các phương tiện được sản xuất ở Bắc Mỹ đã được đưa ra thông qua trong Đạo luật Giảm lạm phát, sẽ là thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô. Dự luật từ chối trợ cấp sau năm 2023 cho các nhà sản xuất ô tô sử dụng các thành phần pin được sản xuất tại Trung Quốc và một số quốc gia khác. Bắt đầu từ năm 2025, lệnh cấm sẽ mở rộng đến việc sử dụng bất kỳ khoáng chất quan trọng nào trong pin do các quốc gia đó khai thác hoặc xử lý.

Đánh giá: Trung lập

Đường

Đồng Bảng Anh ổn định khi nước Anh chào đón tân thủ tướng

UNICA báo cáo lượng mía ép trong nửa đầu tháng 10 tại miền Trung – Nam Brazil đạt 27.69 triệu tấn, tăng 40.46% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 19.71 triệu tấn. Lũy kế cả vụ thu hoạch, tổng sản lượng nghiền đạt 458.70 triệu tấn, so với 487.69 triệu tấn đăng ký cùng kỳ năm 2021 – tương đương giảm 5.94%.

Sản lượng đường trong 15 ngày đầu tháng 10 đạt 1.83 triệu tấn, tăng 59.10% so với cùng kì năm ngoái. Trong lũy kế kể từ đầu vụ thu hoạch 2022/2023 đạt 28.16 triệu tấn, so với 30.38 triệu tấn của kỳ trước, tức giảm -7.29%. Cũng trong nửa đầu tháng 10, các đơn vị sản xuất ở miền Trung Nam Brazil đã bán được 1.20 tỷ lít ethanol, tăng 15.10% so với cùng kỳ vụ thu hoạch 2021/2022.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại