menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Donald Trump 'quay đầu' ủng hộ xe điện vì Elon Musk

Cựu tổng thống nói "không có lựa chọn" sau khi CEO của Tesla là Elon Musk chuyển sang ủng hộ ông.

Cú xoay chiều của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa diễn ra chỉ ít ngày sau khi ông nói "chống lại bất cứ ai có xe điện". Nguyên nhân là sự ủng hộ mạnh mẽ mà Elon Musk dành ông.

"Tôi ủng hộ xe điện. Tôi phải làm thế vì, bạn biết đấy, Elon ủng hộ tôi rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi không có lựa chọn", ông Trump nói hôm 3/8 ở Georgia. Nhưng cựu tổng thống cũng lập tức giải thích rõ hơn rằng ông chỉ ủng hộ xe điện như một "lát nhỏ" trong ngành công nghiệp ôtô.

"Bạn muốn có những chiếc xe chạy xăng. Bạn muốn có xe hybrid. Bạn muốn có mọi loại xe", ông nói.

Donald Trump 'quay đầu' ủng hộ xe điện vì Elon Musk

Xe điện Tesla Model Y. Ảnh: Top Gear

Rồi ông quay sang chỉ trích ngành công nghiệp xe điện, liên tục tấn công những quy định của chính quyền Biden, gồm cả kế hoạch tăng trưởng doanh số với xe điện chiếm một nửa tổng doanh số xe mới đến hết 2030.

Ông Trump cũng nhiều lần chỉ trích chi phí lắp đặt các trụ sạc xe điện trên toàn nước Mỹ. Ông từng nhầm lẫn khi cho rằng chính phủ Mỹ xây dựng 8 trụ sạc ở Midwest với giá hàng tỷ USD.

Còn Musk và Tesla giống như trung tâm của xe điện. Gần đây, Musk đang ngày càng liên quan đến chính trị. CEO của Tesla công khai ủng hộ ông Trump dù trước đó vốn ủng hộ ông Biden. Tuy nhiên, Musk phủ nhận các báo cáo về thông tin quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump.

Sự thể hiện của Musk lúc này có thể nhằm cứu vãn cho tương lai của Tesla trong trường hợp vị cựu tổng thống tái đắc cử, trong khi ông luôn phản đối xe điện. Nhưng thực tế, cách làm của Musk đã gây ra hậu quả tức thời với chính Tesla.

Chuỗi nhà thuốc khổng lồ ở châu Âu là Rossmann thông báo hôm 6/8 rằng sẽ không mua xe điện Tesla nữa, chính vì sự ủng hộ của Musk với ông Trump.

Rossman, với trụ sở ở Đức, nói rằng quyết định "dựa trên sự xung khắc giữa những thông báo của Elon Musk và giá trị mà Tesla đại diện với các sản phẩm của hãng".

Trong khi Rossman chỉ mua khoảng 180 xe điện mỗi năm - và chỉ có 38 chiếc Tesla trong đội xe của hãng - thì quyết định trên cho thấy những động thái về chính trị của Musk đã bắt đầu tác động xấu đến hãng dù ở ngoài nước Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả