menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Donald Trump: 'Mọi người nên ngừng dùng Google'

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Google "hoạt động không hợp pháp" và kêu gọi mọi người ngừng sử dụng công cụ tìm kiếm này.

"Có điều gì đó không ổn với Google", ông Trump nói trong cuộc trò chuyện với streamer Adin Ross ngày 5/8 trên YouTube. "Có lẽ mọi người nên ngừng sử dụng Google".

Donald Trump: 'Mọi người nên ngừng dùng Google'

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Chicago, bang Illinois ngày 31/7. Ảnh: AFP

Ông cũng gọi công cụ tìm kiếm của Google là "bất hợp pháp", đồng thời dẫn lời tỷ phú Elon Musk và một số người nổi tiếng nói rằng Google đang can thiệp vào nỗ lực tìm kiếm thông tin về cựu tổng thống.

Trước đó, Musk cáo buộc Google có "lệnh cấm tìm kiếm" đối với Trump. Ông đăng video về từ khóa "Donald Trump" nhưng hầu hết nội dung hiển thị lại liên quan đến bà Kamala Harris. Tỷ phú cũng chia sẻ hình ảnh cho thấy công cụ tự động sửa lỗi của Google gợi ý "donald duck" (vịt donald) khi nhập vào dòng chữ "president donald" (tổng thống donald).

Google từ chối bình luận về nhận xét của Trump.

Trước đó, Donald Trump Jr., con trai của ông Trump, cũng cáo buộc tương tự. Ông chia sẻ một hình ảnh trên X cho thấy, một hộp tìm kiếm Google với các tùy chọn tự động hoàn thành cho một truy vấn liên quan đến việc cựu tổng thống bị ám sát. Trump Jr. gọi đây là "sự can thiệp bầu cử cố ý từ Google".

Tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, cựu tổng thống cũng cho rằng "Google sắp phải đóng cửa vì tôi không nghĩ Quốc hội sẽ để yên cho họ".

Ngày 5/8, Google bị tòa ra phán quyết vi phạm luật chống độc quyền công cụ tìm kiếm. Công ty được dự đoán sẽ thiệt hại hàng chục tỷ USD, dù còn cơ hội kháng cáo. Bên cạnh đó, nó cũng mở đường cho các động thái pháp lý tiếp theo, gồm cả việc chia tách hãng thành nhiều công ty nhỏ - nếu xảy ra sẽ làm thay đổi lớn ở lĩnh vực quảng cáo trực tuyến mà Google thống trị trong nhiều năm. Theo Reuters, đây cũng là tín hiệu cho phép các nhà thực thi luật chống độc quyền Mỹ mạnh tay hơn trong việc truy tố Big Tech.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả