menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Donald Trump chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa, hứa chấm dứt sự lệ thuộc vào Trung Quốc

Tại Đại hội Đảng Cộng hòa ngày 27/08, Donald Trump cho rằng cử tri không thể đặt niềm tin vào Joe Biden về việc điều hành kinh tế trong bối cảnh đạo dịch hay chữa lành sự chia rẽ sâu sắc của nước Mỹ.

”Tôi chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa cho chức Tổng thống Mỹ”, ông Trump cho biết trong bài phát biểu tại sự kiện. “Trong nhiệm kỳ mới, chúng tôi sẽ lần nữa xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử, nhanh chóng đưa đất nước trở về tình trạng toàn dụng nhân công, nâng cao thu nhập và sự thịnh vượng của nước Mỹ”.

Ông Trump hứa giảm thuế, tạo 10 triệu việc làm trong 10 tháng, mở rộng số lượng trường bán công và sự lựa chọn trường cho các gia đình, biến nước Mỹ thành “siêu cường sản xuất của thế giới” và “chấm dứt sự lệ thuộc vào Trung Quốc”.

Tổng thống đương nhiệm cũng hứa sẽ giúp Mỹ trở thành quốc gia đưa người phụ nữ đầu tiên lên mặt trăng và trở thành quốc gia đầu tiên cắm cá lờ trên sao Hỏa.

”Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có cứu được giấc mơ Mỹ hay không”, ông Trump nói. “Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có bảo vệ cách sống của người Mỹ hay chúng ta sẽ để một phong trào cấp tiến hủy hoại hoàn toàn cách sống này”.

Ông Trump hiện đang thua ông Biden khoảng 7.1 điểm phần trăm trong các cuộc khảo sát quốc gia của RealClearPolitics. Với độ dài 70 phút, bài diễn văn của ông Trump là bài phát biểu chấp nhận đề cử dài thứ hai trên thế giới kể từ năm 1984, theo CSPAN. Bài phát biểu dài nhất cũng là của ông trong năm 2016.

Hơn 1,500 người ủng hộ đứng chen chúc trên bãi cỏ, rất ít người mang khẩu trang. Với tình trạng chen chúc như thế này, dường như chẳng ai nghe theo đề xuất đứng cách xa 6 feet.

Ông Trump mong cử tri xem xét “một câu hỏi đơn giản: Làm sao chúng ta có thể để Đảng Dân chủ dẫn dắt đất nước khi họ dành quá nhiều thời gian để xé nát nước Mỹ?”.

“Trong 47 năm qua, Joe Biden đã nhận quyên góp từ những người lao động tay chân, ôm họ và thậm chí hôn họ”, ông Trump nói. “Và nói với họ rằng ông cảm nhận được nỗi đau của họ, rồi trở về Washington và ủng hộ chuyển việc làm của chúng ta sang Trung Quốc và nhiều vùng đất xa xôi khác”.

Ông Trump muốn Trung Quốc trở thành vấn đề mà các cử tri quan tâm tới. Nhà lãnh đạo nước Mỹ cũng đổ lỗi cho Bắc Kinh đã gây ra đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

“Cha tôi bước chân đến Washington chỉ vì một lý do: Làm nước Mỹ vĩ đại trở đại”, Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ đương nhiệm và Cố vấn Nhà Trắng, cho biết khi giới thiệu về ông Trump. “Cha tôi có niềm tin mạnh mẽ. Ông biết những gì ông tin tưởng và nói những gì ông ấy nghĩ”.

Bài phát biểu của ông khép lại 4 ngày Đại hội Đảng Cộng hòa và cũng củng cố hình ảnh của ông như một người giữ lời hứa bảo vệ giá trị truyền thống của người Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả