menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Đón "sóng" kết quả kinh doanh quý 3

Dòng tiền từ các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư tổ chức dường như đang “âm thầm” thâu gom cổ phiếu của một số nhóm ngành có triển vọng tốt quý III và nửa cuối năm.

Khuyến nghị về các nhóm cổ phiếu có triển vọng, ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư, Công ty Chứng khoán Agriseco cho rằng, nhóm cổ phiếu điện với mức độ phòng vệ lạm phát khá tốt, ít bị phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế trong khi sản lượng tiêu thụ có dấu hiệu hồi phục sau dịch là những thông tin quan trọng để đầu tư vào nhóm này.

Bên cạnh đó, các thông tin về chính sách và quy hoạch điện cũng là những yếu tố cần chú ý khi đầu tư vào nhóm điện trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, theo phân tích từ Công ty Chứng khoán DSC, nhóm ngành dự báo sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong quý III/2022 là ngành du lịch, một phần nhờ các chính sách hỗ trợ và nền kinh tế mở cửa trở lại, nhu cầu du lịch hè tăng cao và các đường bay quốc tế bắt đầu đón khách.

Tuy nhiên, phần lớn lý do giải thích cho sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ sẽ nằm ở yếu tố nền thấp, do tình trạng giãn cách xã hội cùng kỳ năm 2021. Với ngành này, cũng có một số khó khăn cần lưu ý là giá nhiên liệu tăng cao trong phần lớn thời gian của quý III/2022 có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải hành khách.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu của các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực dịch vụ sân bay, hoặc du lịch truyền thống, để phòng tránh rủi ro trên.

Trong quý III, dự báo lợi nhuận của một số doanh nghiệp đã tạo đột phá trong 6 tháng đầu năm sẽ chậm lại, vì vậy về cơ bản nhà đầu tư vẫn quan tâm kết quả kinh doanh cả năm nhiều hơn.

Một số cổ phiếu đại diện các ngành như phân bón, bán lẻ, khu công nghiệp dự báo tiếp tục đạt mức tăng trưởng như kế hoạch.

Sự kỳ vọng tăng trưởng sẽ hướng vào từng cổ phiếu với mỗi câu chuyện riêng nhiều hơn là sự tăng trưởng cả ngành như đợt hồi phục trước của thị trường.

Trong đó, dù mỗi doanh nghiệp với mỗi mảng thị trường riêng có thể tạo ra những câu chuyện riêng, nhưng nhìn tổng thể, có những nhóm cổ phiếu đã và đang được kỳ vọng cũng tiềm ẩn những vấn đề lớn.

Chẳng hạn, nhóm xuất khẩu được kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ, nhưng áp lực kinh doanh lên khối này cũng không nhỏ khi mà lạm phát tại nhiều nước nhập khẩu hàng Việt Nam ở mức cao khiến chi tiêu hạn chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại