menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Đón khách du lịch quốc tế: Mở nhưng vẫn siết?

Trước những phúc đáp của Bộ Y tế về "Phương án mở cửa hoạt động du lịch", cộng đồng mạng nói vui với nhau rằng, đón khách quốc tế như này thuộc kiểu mở nhưng vẫn siết.

Đề xuất mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 đang được cộng đồng mạng hết sức quan tâm. Tuy nhiên, hôm 26/2 vừa qua, Bộ Y tế có phúc đáp về dự thảo "Phương án mở cửa hoạt động du lịch" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó đề nghị bổ sung, sửa đổi các nội dung liên quan việc phòng chống COVID-19.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên, khi nhập cảnh Việt Nam bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR 72 giờ trước khi nhập cảnh, kèm chứng nhận tiêm đủ liều vaccine COVID-19. Du khách bắt buộc ở lại nơi lưu trú trong 24 giờ đầu kể từ khi nhập cảnh và 72 giờ tiếp theo không nên rời khỏi nơi lưu trú.

Còn phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất công nhận kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp test nhanh trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh.

"Tôi thấy Bộ Y tế còn quy định du khách nên ở lại nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh, trong đó 24 giờ đầu là bắt buộc", một tài khoản mạng bình luận.

"Theo tôi, chỉ cần chứng minh đã chích ngừa và đo thân nhiệt là đủ. Bị cách ly ở nước ngoài rất bất tiện về ngôn ngữ và gây tốn kém", một tài khoản khác nêu ý kiến.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch kiến nghị không thêm thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp khi mở cửa hoạt động du lịch. Vì khi mở cửa lại hoạt động, các doanh nghiệp đã tuân thủ quy định, phương án đảm bảo an toàn. Bộ cũng đề xuất sớm khôi phục chính sách thị thực như trước COVID-19, thống nhất áp dụng PC-COVID, song cũng cần hoàn thiện ứng dụng để hỗ trợ du khách.

"Việc yêu cầu khách cài ứng dụng PC-COVID tại sân bay là khó khả thi vì phần mềm này yêu cầu phải có số điện thoại Việt Nam mới kích hoạt được, trong khi khách quốc tế họ không có số điện thoại Việt Nam", một tài khoản mạng bình luận.

"Nếu quy định quá khắt khe sẽ dẫn đến những câu chuyện bi hài tại sân bay. Kết quả PCR chỉ được công nhận trong 72 giờ, mà du khách lại muốn đi du lịch nhiều quốc gia", một tài khoản mạng khác bày tỏ.

"Mô hình "Test and go" của Thái Lan khá hay, nước ta nên áp dụng theo. Tình hình dịch bệnh vẫn đang gia tăng vì vậy cần giữ quy định khách nước ngoài cần ở nơi lưu trú trong 24 giờ", một tài khoản mạng khác nêu quan điểm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương triển khai các giải pháp để mở lại hoạt động du lịch và giao Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tiếp tục xây dựng hướng dẫn chi tiết, kịp thời báo cáo Chính phủ. Phương án đón khách chính thức sẽ được Chính phủ phê duyệt trước khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại