menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Đơn hàng giảm, gia tăng quan ngại kinh tế Mỹ đi xuống

Đơn đặt hàng của các nhà máy ở Mỹ đã giảm mạnh vào tháng Tư, lần thứ hai giảm chỉ trong vòng ba tháng gần đây, thêm bằng chứng về tình trạng khó khăn mà lĩnh vực kinh tế quan trọng của Mỹ đang phải đối mặt.

Các công xưởng đang giảm sản lượng, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức.

Đơn đặt hàng giảm 0,8% trong tháng Tư, báo cáo của chính phủ Mỹ cho biết hôm thứ Ba. Tuy nhiên, mức giảm này là thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế, được MarketWatch khảo sát, cho rằng mức giảm có thể lên tới 0,9%.

Cầu mua sắm thậm chí còn yếu hơn đối với hàng hóa lâu bền, gồm các sản phẩm như ô tô, thiết bị và máy móc. Lượng đơn đặt hàng cũng giảm đối với sắt, thép, máy tính, máy bay chở khách… Các đơn đặt hàng với nhóm sản phẩm này thậm chí đã giảm 2,1%.

Tuy nhiên, sự sụt giảm đơn hàng đối với hàng hóa lâu bền được bù đắp một phần bằng mức tăng 0,5% trong đơn đặt hàng đối với hàng hóa không thể chữa được, như quần áo và hàng tạp hóa.

Một thước đo theo sát đầu tư kinh doanh hơn, được gọi là đơn đặt hàng cốt lõi cho hàng hóa lâu bền, đã giảm khoảng 1%.

Tốc độ tăng trưởng đầu tư theo năm vào lĩnh vực kinh doanh cũng đã chậm lại trong tháng Tư, xuống 1,2% từ 3,8%, đánh dấu mức tăng trong vòng 12 tháng là nhỏ nhất kể từ tháng cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống Barack Obama, vào tháng 1/2017.

Các nhà sản xuất đã tiết giảm sản lượng vì xuất khẩu yếu hơn, nhu cầu trong nước chậm lại và triển vọng tăng trưởng không chắc chắn do căng thẳng thương mại với Trung Quốc và các nước khác.

Theo giới phân tích, ngành công nghiệp chế biến chế tạo dù quy mô không đủ lớn để sự sụt giảm nói trên có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào tình trạng suy thoái, nhưng với một lực cản đối với tăng trưởng GDP trì kéo lâu dài lại là một quan ngại thật sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại