menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Đón dòng tiền lớn đổ vào thị trường, nhà đất chờ bùng nổ cuối 2024

Nhận định dòng tiền lớn từ thị trường chứng khoán hay từ nguồn gửi tiết kiệm sắp "đổ bộ" vào thị trường BĐS, nhiều chủ đầu tư đã “nhanh tay” tung hàng với loạt chính sách “khủng”.

Đón dòng tiền lớn vào thị trường

Gamuda Land đã công bố chính sách bán hàng hấp dẫn cho dự án Eaton Park (TP. Thủ Đức). Theo đó, khách hàng chỉ cần chi 5% giá trị căn hộ là đã có thể ký hợp đồng mua bán.

Với tiến độ thanh toán “siêu” ưu việt lên đến 5 năm, trong 3 năm đầu, khách hàng chỉ cần đóng tổng cộng 30% chia thành 6 đợt cho đến lúc nhận thông báo bàn giao nhà. Đến khi nhận nhà, khách hàng mới phải đóng thêm 35%, và phần chi phí còn lại được chia thành 2 đợt, mỗi đợt 15% trong một năm tiếp theo.

Theo chia sẻ của nhiều đại lý tham dự buổi kick-off, đây được đánh giá là một trong những chính sách bán hàng hấp dẫn bậc nhất thị trường BĐS phía Nam hiện nay. Ngoài ra, chủ đầu tư còn dành tỉ lệ chiết khấu ưu đãi (thường không dưới 5%) cho khách hàng đặt mua sớm.

Trước đó, tại Dự án khu biệt thự The Standard (Bình Dương), chủ đầu tư An Gia áp dụng chính sách thanh toán 10% “xách vali vào ở ngay”, trả thêm 20% trong 12 tháng sau đó, người mua có thể dừng lại đến 24 tháng từ ngày ký hợp đồng mua bán mới phải chi trả tiếp 65%. Ngoài thanh toán 10% nhận nhà, chủ đầu tư còn ban hành chính sách cam kết thuê một số sản phẩm nhà phố và shophouse với ưu đãi cho thuê 25-40 triệu/tháng, kéo dài đến 18 tháng.

‘Việc mua nhà đã bàn giao nhưng chia nhỏ thanh toán tương tự nhà ở hình thành trong tương lai giúp khách hàng có nhà ở ngay mà không cần vay ngân hàng, đồng thời có thêm thời gian để cân đối, chuẩn bị dòng tiền’, đại diện An Gia cho biết.

So với các chính sách thanh toán đang áp dụng trên thị trường, giới đầu tư đánh giá 10% nhận nhà là mức thanh toán thuộc diện thấp nhất từ trước đến nay. Chưa kể, tính đến thời điểm bàn giao nhà, dự án này có thời gian ưu đãi nhiều hơn 24 tháng so với các dự án đang xây.

Tương tự từ cuối năm 2023, hàng loạt các chủ đầu tư lần lượt tung chính sách kích cầu bằng nhiều giải pháp đa dạng hóa sản phẩm, phát triển mô hình kinh doanh năng động, đặc biệt là đưa ra nhiều giải pháp trả chậm khá hấp dẫn. Đơn cử như chính sách hỗ trợ khách chỉ cần thanh toán 30% được chia nhỏ thành 5 đợt đến khi nhận nhà của Nam Long. Các “ông lớn” Hưng Thịnh, Vinhomes… cũng đưa ra mức chiết khấu và chính sách thanh toán hấp dẫn.

Đại diện một chủ đầu tư cho biết, quan sát thị trường chứng khoán thời gian qua với thanh khoản có khi lên đến 35.000 tỷ đồng/ngày hay lãi suất tiết kiệm giảm sâu, chỉ còn dưới 5%/năm, các chủ đầu tư nhận định sắp tới sẽ có dòng tiền lớn được đưa vào thị trường BĐS nên đây là cơ hội để chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng cho một chu kỳ tăng trưởng mới.

Thị trường “bùng nổ” 2 tháng cuối năm 2024?

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo, trong năm 2024, thị trường nhà đất sẽ chứng kiến sự cung ứng ổn định và tăng lên so với những năm trước, với kỳ vọng khoảng 15.000 căn hộ mới sẽ được giới thiệu tại TP. HCM và Bình Dương trong nửa đầu năm, không tính số hàng tồn kho.

Còn theo Savills Việt Nam ước tính, số lượng căn hộ mới mở bán tại TP. HCM trong năm 2024 sẽ tăng gấp bốn lần so với năm trước, và dự kiến đến năm 2026, thị trường sẽ đón nhận khoảng 116 dự án mới, cung cấp thêm 40.800 căn hộ.

DKRA Group cũng báo cáo rằng, tổng số căn hộ mới ra mắt tại TP. HCM và các khu vực lân cận trong năm nay dự kiến sẽ vào khoảng 12.000 đến 15.000 căn. Mặc dù nguồn cung mới có phần hạn chế trong các tháng đầu năm, nhưng sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào nửa sau của năm, nhờ vào việc các chính sách pháp lý bắt đầu phát huy hiệu quả, giải quyết các thách thức và mở ra cơ hội cho sự phục hồi kinh tế.

Theo TS. Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP.HCM, thị trường khởi sắc nhờ Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và thị trường BĐS với một quyết tâm lớn nhằm “phá băng”, phục hồi thị trường theo hướng lành mạnh, bền vững. Một trong những triển vọng tươi sáng cho đến thời điểm này là chính sách tiền tệ nới lỏng hơn đã khuyến khích dòng tiền chảy vào các kênh đầu tư thay vì chỉ gửi tiết kiệm.

“Khi thị trường chứng khoán khởi sắc hơn, thanh khoản tăng trở lại và tiếp tục vận động theo diễn biến này thì chỉ trong một thời gian ngắn, dòng tiền sẽ bắt đầu có xu hướng chốt lời ở thị trường chứng khoán và “chảy” vào thị trường BĐS. Sự dịch chuyển của dòng tiền như vậy sẽ đem lại kỳ vọng vào việc gia tăng tính thanh khoản cho thị trường BĐS, tạo bước đệm để ghi nhận sự khởi sắc, dần phục hồi trở lại trong năm 2024”, TS. Nguyễn Hữu Huân chia sẻ.

Còn chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm giảm, nhiều nhà đầu tư sẽ không còn quá mặn mà với việc gửi tiết kiệm. Thay vào đó, họ sẽ hướng đến những kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao hơn, trong đó có việc đầu tư mua BĐS hoặc đổ vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Theo nhận định của một số nhà đầu tư lâu năm, từ đầu năm 2024, thị trường sẽ đón lượng lớn dòng tiền đổ vào BĐS với kỳ vọng đây sẽ là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận sinh lời tốt, ổn định. Cần tận dụng khoảng thời gian này để “xuống” tiền với các ưu đãi khủng từ các nhà đầu tư để nắm bắt cơ hội trước khi thị trường tăng giá trở lại.

Ngoài ra, nhu cầu ở thực tăng cao sẽ là một trong những yếu tố quyết định hình thành sản phẩm của các doanh nghiệp địa ốc trong năm 2024. Đặc biệt là tại các tỉnh thành có kinh tế phát triển đa dạng thì cần có nhiều nguồn cung để đáp ứng phù hợp với nhu cầu thực tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại