menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành thứ tài nguyên quý giá và "du lịch ngủ" hay hiểu rộng hơn là du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến.

Gần 70% du khách Việt đi du lịch chỉ để ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn.

Theo đó, do tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Trao đổi với báo Giao Thông, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam nhận định, xã hội ngày càng hối hả thì giấc ngủ dần trở thành tài nguyên quý giá. Du lịch ngủ được dự đoán là xu hướng phổ biến trong tương lai.

Sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe của con người và tác động từ đại dịch Covid-19 đã khiến “du lịch ngủ” (sleep tourism) dần trở nên phổ biến.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Tiếp theo là Hong Kong (Trung Quốc) và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỉ lệ là 67%.

Chị Nguyễn Phương Dung (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) cho biết, với tiêu chí chọn một không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, yên tĩnh và trong lành, cuối tuần chị và nhóm bạn của mình đã chọn một khu nghĩ dưỡng tại ngoại thành Hà Nội để thư giãn. Với khoảng cách di chuyển không quá xa, tại đây chị và các bạn có thể có những giấc ngủ trọn vẹn nhất giúp làm mới năng lượng của bản thân.

"Trong tuần tôi và các bạn rất bận rộn với nhiều công việc. Vì vậy, cuối tuần mọi người muốn chọn một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Chúng tôi sẽ nghe nhạc, xem phim với nhau, sau đó sẽ có những giấc ngủ thật ngon, nạp lại năng lượng cho một tuần mới", chị Nguyễn Phương Dung chia sẻ với VTV.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lâm - Chuỗi nghỉ dưỡng Lamaster Home - du khách tới nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng của anh, thời gian dành cho giấc ngủ rất nhiều. Điều đặc biệt là có những du khách không chọn ngủ trên giường mà chọn các bãi cỏ xanh với không gian thoáng đãng, những nơi đó họ có thể kết hợp cắm trại. "Ngoài ra các bạn ấy có thể nghỉ ngơi, ngủ trưa với những giấc ngủ ngắn ở ngoài sân vườn và mọi người đều cảm thấy cũng rất thú vị, nó khác hẳn với quan niệm đi du lịch ngủ nghỉ trước đây", anh Lâm cho hay.

Du lịch ngủ không chỉ là lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ, mà với nhiều khách nước ngoài khi tới Việt Nam họ cũng chọn hình thức này. Lisa Nguyễn - một việt kiều người Đức, trở về du lịch Việt Nam, cô cũng lựa chọn khu nghỉ dưỡng với ưu tiên nghỉ ngơi và đặt giấc ngủ của mình lên hàng đầu.

"Tôi mới từ Đức trở về Việt Nam. Sau khoảng thời gian học tập, làm việc vất vả ở Đức thì đã chọn một khu nghĩ dưỡng có nhiều cây xanh, trong lành và yên tĩnh. Tại đây, tôi sẽ dành cho mình những giấc ngủ thật ngon, thật sâu để cảm thấy khỏe hơn. Đây cũng là xu hướng mà những du khách nước ngoài như tôi tìm thấy ở nơi này. Tất cả sẽ thật là tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng của tôi", chị Lisa chia sẻ.

Cần chuẩn bị sẵn sàng đón đầu xu hướng

Ngày nay, "du lịch ngủ" nổi lên như một giải pháp độc đáo vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ. Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, việc cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách là điều dễ dàng nhận thấy.

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: "Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá và du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái".

Nghiên cứu từ một chuỗi khách sạn cho biết, du khách hiện nay đi du lịch không còn để ý nhiều tới hồ bơi, nhà hàng… mà vấn đề chỉ xoay quanh chiếc giường. Vì vậy, mong muốn sở hữu giấc ngủ sâu và dài sẽ tác động đến việc họ chuẩn bị hành lý chọn khách sạn.

Chia sẻ về xu hướng du lịch hiện nay, PGS.TS Phạm Hồng Long - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội cho biết, ở Việt Nam đang có 4 dòng sản phẩm du lịch chính là: Du lịch biển đảo; du lịch tự nhiên sinh thái; Du lịch văn hóa; Du lịch đô thị. Tuy nhiên, gần đây thế giới quan tâm đến một trào lưu khác là du lịch liên quan đến sức khỏe, trong đó du lịch ngủ là một hợp phần. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp thị trường khách này.

"Các yếu tố cần quan tâm để có thể phục vụ du khách chọn xu hướng du lịch ngủ như điều kiện vật chất kỹ thuật, đặc biệt liên quan đến phòng ốc, rèm mành, ánh sáng, âm thanh, tiếng ồn… và các hoạt động giúp cho giấc ngủ sâu hơn như tập thiền, yoga hay các loại trà hỗ trợ giấc ngủ ngon. Tất cả những điều này làm cho du khách sẽ cảm nhận thực sự được giá trị của du lịch ngủ tại một điểm đến", PGS.TS Phạm Hồng Long cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả