menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dolar Mỹ trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn bất ổn tài chính ngày càng tăng

Theo chu kỳ kinh tế dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận.

Căng thẳng tài chính gia tăng và sự biến động gia tăng đã làm rung chuyển thị trường toàn cầu và kích thích sự dịch chuyển vốn vào sự an toàn của đồng đô la Mỹ.

Cho dù đó là việc mua các trái phiếu Kho bạc ngắn hạn, gửi tiền mặt vào các tổ chức tài chính của Hoa Kỳ hoặc sử dụng nhiều hơn cơ sở mua lại ngược lại qua đêm của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà đầu tư và ngân hàng nước ngoài đang ở trong một chuyến bay đến nơi an toàn

Sự chênh lệch lãi suất ngày càng tăng đã giúp thúc đẩy sự tăng giá của đồng đô la và đang làm chao đảo các thị trường tài chính toàn cầu.

Xu hướng có khả năng tiếp tục. Với việc Fed tiếp tục tăng lãi suất, kỳ vọng việc mua chứng khoán kho bạc sẽ vẫn vững chắc, tiền gửi nước ngoài vào các ngân hàng Mỹ sẽ tăng và cơ sở mua lại ngược của Fed sẽ tăng lên mức 3 nghìn tỷ USD.

Dolar Mỹ trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn bất ổn tài chính ngày càng tăng

Theo dữ liệu của Fed, kể từ tháng 9, các giao dịch mua trái phiếu kho bạc Mỹ của nước ngoài đã đạt gần 2,5 nghìn tỷ USD.

Với việc lợi suất trái phiếu Mỹ vượt qua 4%, các nhà đầu tư quốc tế có thể vay với chi phí gần bằng 0 và kiếm được lợi nhuận danh nghĩa cao hơn từ tài sản của Mỹ do tỷ giá hối đoái của đồng đô la tăng cao. Điều này đặc biệt xảy ra đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, những người có lợi suất trái phiếu trong nước bị mắc kẹt ở mức gần bằng không.

Đồng thời, các ngân hàng nước ngoài đang gửi tiền mặt của họ tại các chi nhánh của họ tại Hoa Kỳ, theo dữ liệu về dòng tiền được Cục Dự trữ Liên bang duy trì. Thay vì có nguy cơ đóng băng thị trường tài chính trong nước, các ngân hàng nước ngoài đã thực hiện một chính sách bảo hiểm bằng cách giữ cho các khoản tiền đó thanh khoản như một khoản dự phòng.

Dolar Mỹ trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn bất ổn tài chính ngày càng tăng

Cuối cùng, nhu cầu về sự an toàn của chứng khoán Kho bạc là rõ ràng nhất ở phần cuối của đường cong lợi suất, nơi lợi nhuận tương đối miễn nhiễm với thị trường trái phiếu bán tháo và đã đạt 3% đối với lãi suất qua đêm.

Dolar Mỹ trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn bất ổn tài chính ngày càng tăng

Các hoạt động repo của Fed đã được thực hiện sau cuộc khủng hoảng tài chính để cung cấp thanh khoản ở phía trước của đường cong. Chứng khoán kho bạc được sử dụng làm tài sản thế chấp để bán khống thị trường trái phiếu. Ngày nay, thị trường đó đã trở thành một công cụ quan trọng cho cộng đồng giao dịch.

Nhu cầu đối với chứng khoán ngắn hạn sẽ hạn chế tác động của việc Fed tăng lãi suất, nhưng làm trầm trọng thêm tình trạng bán tháo của thị trường trái phiếu ra ngoài đường cong lợi suất.

Như vậy, hiện tại lạm phát cao, Fed tăng lãi suất thì dolar sẽ là mặt hàng đầu tư có tính sinh lời tốt nhất, chứng khoán, hàng hóa bị áp lực.

Khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt => tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI => Dollar tạo đỉnh và quay đầu. Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt.

Dolar Mỹ trở thành sản phẩm đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn bất ổn tài chính ngày càng tăng

Các Bác tìm hiểu thêm kênh Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam.

- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia.

Giao dịch các sản phẩm: Lúa Mỳ, Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Quặng sắt,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả