DOJI dừng mua bán vàng qua eGOLD do lỗi hệ thống TPBank
Ứng dụng eGOLD của DOJI tạm ngưng giao dịch mua bán vàng trong khi TPBank lỗi hệ thống ngân hàng thanh toán. Sự cố này gây bức xúc cho nhiều khách hàng.
Ứng dụng eGOLD của DOJI tạm ngưng giao dịch mua bán vàng trong khi TPBank lỗi hệ thống ngân hàng thanh toán. Ảnh: Minh Ánh.
Trưa 12.12, ứng dụng eGOLD của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI thông báo tạm ngưng giao dịch mua và bán vàng do lỗi từ hệ thống ngân hàng thanh toán. Theo thông báo, các giao dịch sẽ được mở lại ngay sau khi hệ thống ngân hàng hoạt động bình thường.
Không chỉ ứng dụng eGOLD, nền tảng giao dịch quỹ mở Fmarket cũng phát đi thông báo tạm ngưng các giao dịch vì lý do tương tự.
TPBank và DOJI đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2014. Sự hợp tác này nhằm thúc đẩy cả hai thương hiệu cùng phát triển trong lĩnh vực tài chính và vàng bạc đá quý. TPBank cung cấp các giải pháp ngân hàng hiện đại hỗ trợ các dịch vụ kinh doanh của DOJI, trong đó nổi bật là dịch vụ thanh toán trực tuyến cho nền tảng eGOLD.
Thông báo tạm thời ngưng dịch vụ từ Fmarket. Ảnh: Minh Ánh.
Một số khách hàng của DOJI bày tỏ bức xúc vì không thể thực hiện giao dịch vàng vào thời điểm giá cả biến động mạnh.
Anh Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội) chia sẻ: "Thời điểm này, giá vàng đang biến động, tôi muốn tận dụng cơ hội để đầu tư nhưng ứng dụng lại báo lỗi. Việc này không chỉ gây phiền phức mà còn làm lỡ cơ hội của người dùng".
Chị Phạm Minh Hạnh (TP.HCM) cho biết thêm: "Tôi dùng eGOLD vì sự tiện lợi, nhưng giờ lại bị phụ thuộc vào lỗi của ngân hàng. DOJI và TPBank cần có giải pháp dự phòng để tránh lặp lại tình trạng này".
Tác động dây chuyền của sự cố
Sự cố tại TPBank không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng cá nhân mà còn tác động đến các doanh nghiệp và tổ chức tài chính liên kết, như DOJI và Fmarket.
Trao đổi với Lao Động, TS. Nguyễn Trí Hiếu - Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính và Bất động sản toàn cầu - cho biết, TPBank từ trước đến nay luôn nổi bật là ngân hàng đi đầu trong nền tảng số.
TS Hiếu cho biết, trên thực tế, việc ngân hàng gặp sự cố hệ thống là vấn đề có thể xảy ra bất cứ ngân hàng nào. Tại Mỹ, cũng từng có ngân hàng bị gián đoạn hoạt động do hệ thống quá tải. Tuy nhiên, tỉ lệ sẽ thấp.
Tại Việt Nam, tần suất các ngân hàng gặp sự cố lỗi hệ thống nhiều hơn. TS Hiếu cho rằng, việc các ngân hàng gặp sự cố lỗi hệ thống, sẽ gây bất tiện cho khách hàng, gây mất uy tín với khách hàng của mình.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường