menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Đội tuyển nữ Việt Nam ẵm trọn "cơn mưa tiền thưởng" từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp sau chiến tích lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu vòng play-off sau khi giành chiến thắng thuyết phục ở 2 trận đấu với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Chiều ngày 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận quyết đấu tranh vé dự World Cup 2023. Theo đánh giá, đội bóng của chúng ta kém đội bạn nhiều về thể lực. Dù không có được ưu thế, song, các cô gái của chúng ta đã xuất sắc giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hơn 90 phút căng thẳng.

Hai bàn thắng quyết định của tuyển nữ Việt Nam ở trận này được ghi do công của trung vệ Chương Thị Kiều và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy. Tuyển Đài Loan gỡ hòa 1-1 nhưng không duy trì được tỷ số này. Họ chấp nhận cùng Thái Lan tranh tấm vé liên lục địa vào năm sau.

Tuyển Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại trước và trong giải. Đã có lúc nhiều người tưởng rằng đội tuyển không đủ thành viên dự giải vì nhiều ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Ngay sau khi giành vé dự World Cup, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi lời chúc mừng tới đội tuyển, đồng thời thưởng nóng 5,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng được một nhà tài trợ tặng thưởng 3 tỷ đồng. Cộng thêm những khoản thưởng khác ở Asian Cup 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được thưởng nóng gần 9 tỷ đồng.

Theo thông tin từ VFF, sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa của đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời biểu dương tất cả thành viên của đội vì thành tích chói sáng này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm, với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thủ tướng cũng lên lịch tiếp thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về Việt Nam.

Sau khi kết thúc VCK Asian Cup 2022, VFF sẽ lên kế hoạch đầu tư bài bản để thầy trò ông Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand vào tháng 7 và 8 năm sau.

Đây cũng lần thứ 4 mà bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường đẳng cấp nhất hành tinh, khi tuyển futsal Việt Nam hai lần dự World Cup futsal 2016 và 2021 và U20 Việt Nam một lần dự U20 World Cup 2017 nhưng đây là lần đầu tiên bóng đá nữ nước ta giành suất dự vòng chung kết thế giới.

Chiến tích của đội tuyển nữ Việt Nam trong những ngày đầu năm mới khiến người hâm mộ cả nước rất vui mừng. Năm nay khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi cả hai đội tuyển đều thi đấu trong những ngày Tết và đều giành thắng lợi quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
43 Yêu thích
17 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại