menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam năm 2021: "Tái tạo phục hồi" nhằm mục tiêu phát triển bền vững

Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam (AVYLD) lần thứ 3 diễn ra từ ngày 5-9/9 dưới hình thức trực tuyến.

Tham dự Đối thoại năm nay với chủ đề “Tái tạo phục hồi” là 22 nhà lãnh đạo trẻ của hai nước, được lựa chọn dựa trên khả năng lãnh đạo và tiềm năng định hướng các chương trình nghị sự của quốc gia và khu vực. Họ đồng thời là những người đại diện đến từ nhiều lĩnh vực, bao gồm: ngoại giao, y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, công nghệ, kinh doanh, giáo dục, du lịch và truyền thông.

Nhân dịp diễn ra Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã gửi thư động viên, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các nhà lãnh đạo trẻ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch, hợp tác của thế hệ trẻ Việt Nam-Australia là nhân tố quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh thành công, hướng tới phục hồi kinh tế xã hội bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Đối thoại sẽ làm phong phú thêm cơ hội hợp tác, góp phần thiết thực tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Australia.

Trong khi đó, trong bức thư gửi đến hội nghị, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh, Australia và Việt Nam là bạn bè, là đối tác quan trọng.

Hai nước chia sẻ mối quan hệ bền chặt và lâu dài, dựa trên niềm tin, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Australia và Việt Nam sẽ cùng hợp tác vì sự thịnh vượng của người dân hai nước và sự ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng ghi nhận sự đóng góp của các nhà lãnh đạo trẻ đối với quan hệ Australia-Việt Nam.

Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam năm 2021: "Tái tạo phục hồi" nhằm mục tiêu phát triển bền vững
Các đại biểu Việt Nam và Australia tham dự Đối thoại.

Tham dự Đối thoại, các đại biểu dành phần lớn thời gian để trao đổi về những đóng góp của giới trẻ hai nước đối với Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG), tập trung vào 4 mục tiêu quan trọng, bao gồm: bình đẳng giới; giảm bất bình đẳng; hành động vì biến đổi khí hậu; tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm.

Trong chương trình Đối thoại năm nay, các đại biểu lãnh đạo trẻ hai nước cũng có cơ hội được giao lưu, chia sẻ cùng nhiều diễn giả nổi tiếng của hai nước như: Toàn quyền Australia – Ngài Peter Cosgrove (người đã từng có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam năm 2018), Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia – Ngài Dan Tehan, bà Robyn Mudie – Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Nguyễn Tất Thành – Đại sứ Việt Nam tại Australia, ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam…

Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam năm 2021: "Tái tạo phục hồi" nhằm mục tiêu phát triển bền vững
Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan trao đổi cùng các đại biểu về các chủ đề: văn hoá nghệ thuật, công nghệ, truyền thông, giao lưu khởi nghiệp…

Chia sẻ cảm nhận khi tham dự Đối thoại, anh Nguyễn Đồng Anh – đại biểu Việt Nam, đến từ Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao cho rằng:

“Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam” bao gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện có tính thực tiễn cao, kết nối con người với con người, doanh nghiệp với doanh nghiệp, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hai nước Việt Nam và Australia.

Các đại biểu tham dự diễn đàn không chỉ là lãnh đạo một số doanh nghiệp trẻ năng động, thành công trong lĩnh vực hoạt động của mình, mà trước hết - còn là một công dân có trách nhiệm, có bản sắc của mỗi quốc gia.

Chính vì vậy, quá trình giao lưu, học hỏi lẫn nhau của mỗi đại biểu mang đến nhiều trải nghiệm, tạo ra nhiều giá trị tích cực và bền vững đối với sự phát triển của hai nước trong tương lai.”

Đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam năm 2021: "Tái tạo phục hồi" nhằm mục tiêu phát triển bền vững
Đại biểu Việt Nam, anh Nguyễn Đồng Anh chia sẻ cảm nhận về chương trình Đối thoại…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thay vì hình thức truyền thống là gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, các hoạt động đều diễn ra trực tuyến; nhưng với sự sáng tạo của Ban tổ chức cùng với sự năng động của mỗi đại biểu, chương trình Đối thoại đã diễn ra hết sức thành công, mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài giữa các bạn trẻ hai nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại