menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Đối tác của ASML cân nhắc xây nhà máy ở Việt Nam

Reuters cho biết, các nhà cung ứng của ASML đang xem xét xây nhà máy tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, thay vì Trung Quốc.

Theo Reuters, các lãnh đạo của hơn một chục công ty công nghệ sẽ đến thăm Việt Nam, Malaysia, Singapore vào tuần tới. Các công ty trong số này hầu hết là nhà cung ứng cho ASML - trụ sở tại Hà Lan, đơn vị cung ứng thiết bị sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới cho TSMC, Samsung, Intel. Thông tin này được Reuters đưa ra dựa trên báo cáo của Brabant Development Agency, cơ quan của Hà Lan tham gia tổ chức chuyến đi.

"Phần lớn các công ty sẽ tham gia chuyến đi này vì họ đang xem xét mở rộng hoặc thiết lập các địa điểm sản xuất ở Việt Nam hoặc Malaysia", ghi chú do Brabant Development Agency cùng Brainport Industries (đơn vị đại diện cho 200 công ty sản xuất công nghệ cao tại Eindhoven, Hà Lan) cho biết. Các khoản đầu tư có thể là một phần trong chiến lược dài hơi của các doanh nghiệp, nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hai nguồn tin nói với Reuters.

Chính phủ Hà Lan chưa bao giờ cấp phép cho ASML bán các máy móc tiên tiến nhất cho khách hàng ở Trung Quốc sau áp lực từ Washington. Các máy in thạch bản nhúng của hãng, được dùng để sản xuất vi mạch của chip máy tính, có thể có giá lên đến 170 triệu USD. Hôm thứ Tư, Hà Lan đã công bố những lệnh hạn chế xuất khẩu mới tác động đến các thiết bị sản xuất chip tiên tiến thứ hai của ASML.

Một trong số những công ty tham gia chuyến đi đến Đông Nam Á lần này là Neways, đơn vị giúp ASML phát triển các bộ phận điều khiển điện, năng lượng và hệ thống dây diện cho hệ thống in thạch bản. Tuy nhiên, người phát ngôn của Neways từ chối bình luận.

Brainport cho biết, một doanh nghiệp khác là NTS Group (chuyên cung cấp các công cụ cơ khí chính xác cho ASML) sẽ tham gia chuyến đi này. Ngoài ra, Reuters cũng nhắc đến những cái tên như Bestronics, AAE BV, BKB Precision, HQ Group, KMWE Group, Sempro, Sioux Technologies và VDL ETG.

Trong một tuyên bố, VDL Groep cho biết doanh nghiệp có nhiều chi nhánh khác nhau ở châu Á và không có ý định rời khỏi Trung Quốc. Các công ty được kể trên, bao gồm của ASML, không đưa ra bình luận.

Một nguồn tin tiết lộ, một trong số các công ty trên đang đàm phán với các đối tác ở Việt Nam để xây dựng nhà máy. Một công ty khác cũng có khả năng đầu tư vào Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại