menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Hiếu

Đối nghịch!

Sáng, tôi đi dự một sự kiện về Marketing cuối năm. Ở đó có những chủ doanh nghiệp trăn trở và xoay xở, trong bối cảnh thị trường vừa nóng vì sức cạnh tranh, vừa lạnh vì sức mua giảm.

Ở đó cũng có những chuyên gia về Digital Marketing, Brand, nghiên cứu thị trường... cùng hiến kế và đưa ra các giải pháp vượt khó.

Tóm lại, đó quả là một nơi tập hợp những cái đầu có sỏi, mà vẫn luôn vật vã nghĩ cách làm để vượt khó.

Chiều, tôi ghé quán bún đậu quen.

Đồ ăn vừa bưng ra, chưa kịp cho lên miệng thì thấy tiếng người đá thúng đụng nia sau lưng. Quay lại thì thấy một gã đàn ông trông cứ lừ lừ, rất không bình thường.

Cô bé chủ quán nhìn thấy, vội nháy nháy tôi: "Nó... nó... ngáo đá đấy anh!".

Giật cả mình, ngẩng lên để nghe cho rõ hơn, thì thấy cô bé thì thầm: "Nó là thằng chủ nhà mà em thuê. Nó không ở đây. Nhưng thi thoảng, nó lại về ăn vạ, xin đểu tiền và đòi ăn... Anh cứ cẩn thận, kẻo nó lên cơn lúc nào không biết".

Vì quá hiểu sự nguy hiểm bất thình lình của những kẻ ngáo đá - khi mà trước đây, lúc còn làm ở báo công an, tôi đã vài lần chứng kiến cảnh hai chục, ba chục cảnh sát đối phó với một tên "chơi đồ" - nên thôi thì đứng dậy, cầm suất ăn đi ra ngoài cho chắc.

Cô bé chủ quán nói thêm: "Em cũng sợ lắm, vừa bán, em vừa sẵn sàng tinh thần... bỏ quán mà chạy, nếu thấy nó lên cơn. Thấy bảo xưa, nó lành lắm, mà giờ bê tha thế này. Anh trai nó cũng ngáo, ngồi ở đầu ngõ kia, cũng hay va quệt để xin đểu...".

Nhìn lại một ngày - với 2 buổi sáng, chiều - thật đối nghịch!

Trong khi có những người làm không hết việc, lao động cả trong lúc nghỉ ngơi, thì có những kẻ lại chỉ ăn chơi, rình rình ăn trộm, ăn chực, ăn vạ người khác.

Đúng là cảnh lạc điệu trong một xã hội lúc nào cũng phức tạp!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trung Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
5 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại