![Lưu Tiến Mạnh](https://cdn.24hmoney.vn/upload/images/2022-2/2022-05-26/partner/a8417635-9312-4061-bf26-a24c985b9e1d-1653536979-width200height200.jpg)
Người theo dõi: 1738
Đội lái thay đổi chiến thuật để tồn tại (Phần 1)
Đội lái bị “úp sọt”
![Đội lái thay đổi chiến thuật để tồn tại (Phần 1)](https://cdn.24hmoney.vn/upload/images/2022-3/2022-07-25/partner/3-1658741676-width562height343.png)
Sau hàng loạt vụ khởi tố liên quan đến hành vi thao túng giá CP của FLC hay Louis Holdings, các đội lái đã không còn công khai hô hào nhà đầu tư mới (NĐT F0) trên các diễn đàn CK. Thay vì hoạt động công khai, họ chuyển sang hình thức mới, kín đáo hơn và liên tục thanh lọc danh sách để loại bỏ những NĐT bị nghi ngờ trà trộn vào lấy thông tin ra bên ngoài.
Một trong những đội lái đình đám nhất trên TTCK hiện nay có liên đến nhân vật A7 cũng lui vào hoạt động bí mật, không còn xuất hiện rầm rộ trên các diễn đàn CK như thời điểm trước tháng 5.
Ngay sau khi ông Trịnh Văn Quyết và ông Đỗ Thành Nhân bị bắt, trên các group kín Zalo xuất hiện hàng loạt group mới được thành lập, với mục đích tập hợp các NĐT F0 bị thua lỗ do đầu tư vào các mã CP do A7 “phím hàng”.
Thông thường, việc CP đi ngang khiến nhiều NĐT “đu” theo các đội lái chán nản và bán ra. Lúc này đội lái quay lại gom hàng với giá rẻ.
Việc các đội lái áp dụng chiến thuật mới kể trên dễ khiến NĐT lầm tưởng họ đã “rã đám” vì… sợ. Thực tế hoàn toàn ngược lại, số lượng đội lái thậm chí còn gia tăng bởi lợi nhuận thu được sau mỗi phi vụ thành công quá hấp dẫn.
Một nguyên nhân nữa do mặt bằng giá CP đang ở mức thấp nên điều kiện về vốn để “làm giá” cũng giảm mạnh. Đội lái thường là nhóm NĐT thông đồng liên kết với nhau, tập trung vào một số mã CP nhất định, tạo ra cung cầu ảo (tự mua, tự bán) để thu hút NĐT khác trên thị trường cùng tham gia mua bán mã CP đó.
Tuy nhiên, bản thân đội lái cũng chịu rủi ro khi bị chính những NĐT nhỏ lẻ “úp sọt”. Đơn cử, việc VN Index lao dốc kể từ tháng 5 do chính sách siết chặt quản lý TTCK của các cơ quan chức năng, khiến NĐT nhỏ lẻ đua nhau bán tháo, khiến nhiều đội lái không kịp trở tay và thua lỗ nặng. Thậm chí, nhiều đội lái phải chấp nhận để CTCK bán giải chấp vì hết tiền để hạ tỷ trọng margin về mức cân bằng.
Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này. |
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận