menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

"Đội giá" vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 - Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 liên tục tăng mạnh do nhu cầu đi lại tăng cao, dẫn đến xuất hiện các chiêu trò bán vé máy bay giả, vượt giá trần.

Lễ 30/4 - 1/5 là một trong những kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm 2023. Đặc biệt khi năm nay ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương cũng sẽ sát với kỳ nghỉ lễ này, dẫn đến số ngày nghỉ của người dân tăng theo. Đây cũng là thời điểm vào mùa của ngành du lịch, chính vì vậy ngành hàng không cũng như các ngành giao thông vận tải hành khách khác sẽ rất "bận rộn".

Theo khảo sát tại các trang trực tuyến bán vé máy bay cho thấy giá vé từ ngày 28/4 đến 4/5 ở nhiều đường bay tăng cao đột biến so với ngày thường.

Cụ thể, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 đến 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với ngày thường.

Cụ thể, giá vé hai chiều đi và về ở một số chặng bay như: Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của Vietnam Airlines là từ 8,5 - 10 triệu đồng/vé; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá từ 7,9 - 8,3 triệu đồng/vé.

Tương tự, vé hai chiều chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng ngày đi 28/4, ngày về 2/5 có giá 4,8 triệu đồng; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá 4,2- 4,8 triệu đồng/vé.

Trong khi đó vé hai chiều, chặng bay TPHCM - Đà Nẵng vào dịp này cũng có giá cao là hơn 5 triệu đồng. Còn vé hai chiều chặng Hà Nội - Nha Trang có giá 5,5 - 8 triệu đồng tuỳ thời điểm đi và về.

Ở các đường bay quốc tế, giá vé máy bay cũng đã tăng gấp rưỡi.

Chẳng hạn vé hai chiều từ Hà Nội - Bangkok (Thái Lan) ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của các hãng dao động từ 8,5 đến 12 triệu đồng. Vé hai chiều TP.HCM - Singapore cũng dao động từ 7 - 9 triệu đồng.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty du lịch lữ hành Vietluxtour cho biết, nhiều tuyến ở các khung giờ cao điểm còn khan hiếm vé máy bay do nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ dài ngày.

Biết trước điều này, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tranh thủ “ôm vé” từ sớm để phục vụ lượng khách đông đột biến sau thời gian trầm lắng. Điều này đã và đang làm xáo trộn cung cầu và tác động đến giá vé máy bay.

Còn ông Nguyễn Ngọc Toản Giám đốc Công ty du lịch Image Travel & Event cho rằng, kịch bản giá vé máy bay tăng dịp lễ 30/4 - 1/5 đã được dự báo từ sớm. Dịp này, các dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch đều tăng, vé máy bay cũng không ngoại lệ. Vì vậy, các đơn vị lữ hành thường chủ động tư vấn, báo trước về chi phí để khách hàng cân nhắc.

"Đội giá" vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 - Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Giá vé máy bay đang tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. (Ảnh minh họa)

Xử lý nghiêm nếu vượt giá trần

Ông Bùi Minh Đăng, Phó trưởng phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, giá vé máy bay chỉ tăng "nóng" ở một số chặng và cao hơn giá ngày thường chứ không vượt giá trần quy định.

Ông cho rằng, các hãng bay không bán vượt giá trần, bởi Cục hàng không đã có các chế tài, chỉ thị quy định rõ ràng. Đồng thời Cục cũng thường xuyên kiểm tra và đến thời điểm này không thấy hãng nào bán vượt giá trần. Giá vé máy bay cao vào những ngày lễ cũng là điều dễ hiểu và cũng chỉ rơi vào những ngày cao điểm như ngày 28 - 29/4, 2 - 3/5 và ở một số đường bay gắn với điểm du lịch.

Tuy nhiên, ông Đăng cũng cho rằng, để ngăn chặn việc các hãng bay bán vượt giá trần, Cục hàng không đã yêu cầu các hãng bay phải thực hiện nghiêm việc niêm yết và công khai giá bán vé máy bay theo quy định trên các kênh phân phối. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách, đặc biệt khi dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè 2023 cận kề.

Cục Hàng không cũng khuyến cáo hành khách mua vé máy bay tại các đại lý ủy quyền, kênh phân phối chính thức. Hành khách có thể phản hồi thông tin về việc mua vé máy bay nội địa cao quá quy định tới đường dây nóng của các hãng bay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại