menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Đôi điều về chứng khoán 2023

Năm mới, note lại vài ý cho năm tới.

1. Chứng khoán xuống chán rồi lại lên, lên chán rồi lại xuống. Tận dụng lên xuống mà ra được tiền mới là chân ái. Tt quay lại đoạn năm 2 sóng. Túc tắc, tà tà kiếm cơm. Anh em hưng phấn thì té, anh em sợ hãi thì vào nhặt tẹo vậy! Cuộc đời nhẹ nhàng!

2. Suy thoái có thể xảy ra ở Mỹ và EU. Cái này thì hầu hết các chỉ báo nói thế. Từ tỷ lệ thất nghiệp, đường cong lợi suất đảo ngược, lãi suất cao, tỷ lệ tiết kiệm và tiêu dùng của người Mỹ.... Cái này theo dõi thêm, thấy ai cũng nghe nói suy thoái rồi. Nhưng khi nó xảy ra thì nó lại là cơ hội...

3. Thị trường nhanh hơn các bạn nghĩ. Sẽ ít có các điểm mua đẹp, các deal x tài khoản nữa. Thay vào đó bạn phải kiên trì nhặt tiền bé bé, vui với số lãi nhỏ. Tại sao nhỉ? À, giai đoạn đi ngang biên độ lớn nó vậy... ko phải uptrend lên tư duy cũng phải khác!

4. Rủi ro về mặt thượng tầng có lẽ đã đi được quá nửa chặng đường. Mr Phúc xin về sớm, một loạt vụ án khép lại điều tra.... giờ còn chờ ai ngồi vào các vị trí tứ trụ trong nhiệm kỳ tới là ổn... Nói vậy ko phải là ko có rủi ro, mà nó giảm thiểu phần nào!

5. Tiền ngoại kéo tt giai đoạn vừa rồi có lẽ sẽ chững lại vào tầm tháng 3-4. Tiền đâu mà kéo mãi. Cá nhân vẫn sẽ là tác nhân chính lead thị trường. Vậy nên. Cứ đầu cơ, chọn nhóm Nhạy với thị trường. Vào sóng bổ, hết sóng ra. Cứ chứng, thép, bds đầu cơ....

6. Đầu tư ngắm mãi đc nhóm BDS - KCN. Phần vì nội tại doanh nghiệp ổn, phần vì có thể được hưởng lợi phần nào đó từ Trung Quốc mở cửa. Đầu tư thì ngắm dần dần thôi. Đầu cơ vẫn là chủ đạo!

7. Quản trị danh mục: năm nay sẽ bán nớt 1 phần trái phiếu, chuyển tiền nhiều hơn vào chứng khoán. Cả đầu tư và đầu cơ! Phần thấy nên chốt lãi trái, phần thấy rủi ro lớn nhất có thể qua đi trong năm nay!

8. Ngày cuối năm. Nhìn lại thì 1 năm vượt bậc: Cái khó nhất của con người là hiểu chính mình. Hiểu rồi thì làm gì cũng được. Năm nay sẽ tập trung hơn, tỉ mỉ và chi tiết hơn, theo sát thị trường hơn. Thị trường chưa thấy cơ hội lớn nên phải tỉ mỉ nhặt tiền bé!

9. Lời chúc năm mới tới mọi nhà:

Ngày nào cũng là tết, cuộc sống an yên nhẹ nhàng.

Chứng khoán lên kiếm đc nhiều xiền, xuống mất ít tiền. Chứng lên phân bổ nhiều, xuống phân bổ ít.

Sức khoẻ là số 1. Tiền là những số 0 sau số 1.

Hiểu mình, hiểu việc mình làm. Hiểu mình sẽ là chìa khoá hiểu cả thế giới.

Chúc mừng năm mới! Vạn sự tốt lành!

Anh em leo núi ới mình nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại