menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Trần Pro

Đối diện với tin đồn - Góc nhìn toàn cảnh

FDI liên tục phá kỷ lục hay Thanh khoản thị trường chứng khoán bùng nổ đều là một trong những chỉ báo sống động cho thấy sức hấp dẫn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

1. Không ai là không thể thay thế trong một tổ chức.

2. Các thay đổi thượng tầng (nếu có) là sự kiện bình thường với mọi tổ chức, quốc gia. Những năm gần đây lại càng phổ biến, quen thuộc, chai sạn tại Việt Nam. Quá khứ thị trường đã không ít lần đối mặt với các đồn thổi thượng tầng, dù sau đó tin đồn là đúng hay sai thì sau cùng kết quả đa phần về chung một đáp số: “bán là mất, mua là được”. Ngẫm lại mà xem.

3. Trải qua bao thay đổi, thăng trầm nhiều năm qua, Việt Nam vẫn là quốc gia nổi bật có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới. FDI liên tục phá kỷ lục hay Thanh khoản thị trường chứng khoán bùng nổ đều là một trong những chỉ báo sống động cho thấy sức hấp dẫn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

4. Con số 13,5 triệu tỷ đồng đang “bức bối” kẹp tiết kiệm với “lãi suất thấp” tính đến cuối năm 2023 là điểm tựa dòng tiền cho thị trường xuyên suốt năm 2024. Các bạn cứ hỏi 45 nghìn tỷ hôm qua từ đâu chui ra, một phần không nhỏ từ “núi tiền” kể trên đó. Bật mí chút, lãi suất liên ngân hàng mấy ngày nay lại “rơi tự do” về mức thấp tương đương trước thời điểm bắt đầu hút tín phiếu rồi đấy.

5. Mặt bằng thanh khoản 20 – 50 nghìn tỷ là tiền đề tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh của các công ty chứng khoán, cho mục tiêu huy động vốn của doanh nghiệp niêm yết, cho sự khởi đầu của KRX, và xa hơn là cho các mục tiêu nâng hạng thị trường.

6. Mùa đại hội cổ đông, kế hoạch kinh doanh năm 2024, kết quả kinh doanh quý 1 cận kề là bệ đỡ thông tin dày đặc cho thị trường thời gian này. Kịch bản xấu nhất cũng chỉ là đi ngang biên độ rộng quanh 1250 và các cổ phiếu – nhóm ngành luân phiên, phân hóa. Kịch bản tích cực siết dần biên độ dao động để vượt 1300 trong tháng 4. Chúng ta sẽ liên tục được kiểm chứng “độ chiến” của F0 2024 tiền thịt từ tiết kiệm chui ra trong thời gian này.

NGẪM NHÉ – ĐỪNG CHỈ BIẾT NGỒI ĐÓ MÀ ĐỒN.

Phong Trần

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phong Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại