menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền Vũ

Độc tôn để trường tồn

51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực

Cuộc đời của con người chỉ kéo dài khoảng 100 năm, và thời đại mà bất cứ ai cũng phải làm việc đến 70-80 tuổi đang nhăm nhe tấn công chúng ta. Nếu muốn tận hưởng một cuộc đời trọn vẹn, muốn trải qua mỗi ngày trong vui vẻ, vậy thì sở hữu một công việc độc đáo mà chỉ mình bạn mới làm được sẽ là chìa khóa quan trọng hơn tất thảy, dù với mục đích kiếm tiền hay bất cứ mục đích nào đi nữa.

Thông qua cuốn sách này, tác giả sẽ giới thiệu cho chúng ta những công việc thấm đẫm triết lý của sự độc đáo của 15 nhân vật hoạt động năng nổ trong ngành ẩm thực, rượu sake và nông nghiệp Nhật Bản.

Một số đoạn trích dẫn hay trong cuốn sách:

1. Ở thế giới hiện đại, việc theo đuổi sự độc đáo là chiếc chìa khóa tối quan trọng, dù rằng bủa vây lấy bạn chắc chắn sẽ là những màn tranh luận không ngừng nghỉ giữa những người ủng hộ và phản đối.

2. Nếu nghĩ rằng mình có thể làm tất cả, vậy thì bạn sẽ không có đủ lòng kiên trì để đập tan mọi quy tắc cố hữu.

3. Tempura là một trong những món ăn chủ đạo làm nên tên tuổi của ẩm thực Nhật Bản. Thường không mấy ai biết được rằng ẩn chứa bên trong món tempura là cả một chiến lược “đại dương xanh”.

4. Điểm chung giữa những người sở hữu sự độc đáo vượt lên mọi quan niệm thông thường là họ luôn tư duy đến tận cùng bản chất của mỗi sự việc.

5. Điểm tương đồng giữa những nhân vật tôi giới thiệu trong cuốn sách này là họ luôn hướng tầm mắt ra thế giới bên ngoài. Tưởng như như họ đang đi đường vòng, nhưng thực ra không phải.

6. Thay đổi so với quá khứ và phát triển hướng tới tương lai là hai phạm trù khác nhau. Con đường tiêu chuẩn, thoạt nhìn có thể thấy không có gì khác biệt, tuy nhiên không phải vậy. Chúng ta phải vừa bảo vệ nét truyền thống, vừa phải sáng tạo để phù hợp với thời đại mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại