menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Trung Quốc đang chứng kiến việc bùng nổ số ca Covid, khi quốc gia này ghi nhận 3,200 ca mắc trong ngày hôm trước.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 04/11/2022

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Trung Quốc đang chứng kiến việc bùng nổ số ca Covid, khi quốc gia này ghi nhận 3,200 ca mắc trong ngày hôm trước. Các cuộc tấn công của Nga được báo cáo trên khắp cả khu vực của Ukraine vào ngày 03/11, với các cuộc pháo kích và tên lửa làm hư hại cơ sở hạ tầng, bao gồm cả nguồn cung cấp điện của nhá máy Energoatom. Sản lượng đậu tương nghiền ở Trung Quốc chỉ hồi phục ở mức chậm, trong bối cảnh tồn kho khô và dầu đậu tương đồng loạt giảm ở quốc gia này. Mỏ đồng Las Bambas ở Peru đã bắt đầu giảm hoạt động do các phong tỏa gần đây. Giá cả hàng hóa ngày 03/11 chịu áp lực giảm đối với hầu hết các sản phẩm nông sản

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Tin tức chung

1. Trung Quốc đang chứng kiến việc bùng nổ số ca covid tại quốc gia này. Nước này ghi nhận 3,200 ca mắc Covid trong ngày hôm qua, lần đầu tiên đạt trên 3000 ca kể từ ngày 17/08.

2. Các cuộc tấn công của Nga đã được báo cáo trên khắp các khu vực của Ukraine hôm nay, với các cuộc pháo kích và tên lửa làm hư hại cơ sở hạ tầng, bao gồm cả nguồn cung cấp điện cho nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu, các quan chức Ukraine cho biết. Hãng điện hạt nhân Energoatom của Ukraine cho biết, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine đã bị ngắt kết nối với lưới điện sau khi Nga pháo kích làm hỏng các đường dây điện cao thế còn lại, khiến nó chỉ còn lại máy phát điện chạy bằng dầu diesel.

3. Một quan chức do Nga cài cắm ở miền nam Ukraine cho biết Moscow có thể sẽ kéo quân từ bờ Tây sông Dnipro ở Kherson và cũng kêu gọi dân thường rời đi, có lẽ báo hiệu một cuộc rút lui sẽ là đòn giáng vào cuộc chiến của Nga.

4. Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland hôm thứ Năm đã công bố bản cập nhật kinh tế, cắt giảm dự báo GDP thực của quốc gia này trong năm 2023 xuống 0.7%, nhưng cho biết nền kinh tế sẽ tránh được suy thoái, đồng thời công bố 11.3 tỷ đô la Canada (8.2 tỷ đô la) trong chi tiêu mới trong năm tài chính này và năm tới.

6. Kết quả mới nhất của Uniper cho thấy, tập đoàn năng lượng gặp khó khăn hôm thứ Năm đã công bố khoản lỗ ròng 40 tỷ euro trong chín tháng đầu năm. Thành phần quan trọng bao gồm, con số 31 tỷ euro phản ánh chi phí tương lai phát sinh từ việc thay thế khí đốt của Nga đã bị cắt giảm bằng các giải pháp thay thế cực kỳ đắt tiền.

Lịch sự kiện

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Lúa mì

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Lũ lụt và mưa lớn quá mức trên khắp các khu vực trồng lúa mì của Úc dự kiến gây thiệt hại lớn cho vụ sắp tới, ngay sau khi dự báo chất lượng và sản lượng kỉ lục được công bố tuần vừa rồi. Khoảng một nửa số cây trồng mùa đông trên vành đai ngũ cốc phía đông của nước này - đặc biệt là lúa mì cứng cao cấp - có khả năng bị giảm chất lượng, và buộc phải làm thức ăn chăn nuôi.

Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) đã giảm dự báo sản lượng lúa mì của Argentina xuống 14 triệu tấn so với dự báo 15.2 triệu tấn trước đó, theo bản cập nhật hàng tuần mới nhất của sở giao dịch này cho biết hôm thứ Năm. Con số này giảm 26.3% so với mức trung bình 18.9 triệu tấn trong năm năm qua và thấp hơn 31.7% so với dự báo ban đầu của BAGE là 20.5 triệu tấn.

Đánh giá: Tích cực

Ngô

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Theo cập nhật từ Sở giao dịch ngũ cốc Bueno Aires, tiến độ trồng ngô ở Argentina đạt 22.9% trong tổng số 7.3 triệu ha dự kiến cho niên vụ 2022/23 trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 11, tăng 1.1% so với tuần trước. Tiến độ gieo hạt thấp hơn 5.5 điểm phần trăm so với tỷ lệ hoàn thành 28.4% đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Ngô ở tình trạng tốt đến xuất sắc giảm 4 điểm phần trăm xuống còn 6% tổng vụ.

Theo báo cáo từ Hiệp hội xuất khẩu ngũ cốc ANEC, xuất khẩu ngô ở Brazil trong tháng 10 nằm trong dự báo của cơ quan, ước tính đạt 6.2 triệu tấn, tăng 4.4 triệu tấn so với cùng kì năm trước. Luỹ xuất khẩu đạt 31.8 triệu tấn, tăng 59% so với cả năm 2021, và tăng 119% so với cùng kì năm trước.

Một loại nấm đã gây nên “độc tố nấm mốc” (vomitoxin) được tìm thấy trong vụ thu hoạch ngô vào mùa thu này, gây nên lo ngại đối với các nhà sản xuất nông sản và nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, cũng như tinh chế ethanol. Thức ăn được làm từ ngũ cốc bị nhiễm độc tố nấm mốc có thể làm suy yếu gia súc và dẫn đến tăng trọng thấp, đặc biệt là ở lợn, và những người mua ngũ cốc có thể từ chối nhận hàng, hoặc phạt tiền các nông dân cho những đơn hàng có loại độc tố này. Những dấu hiệu đầu tiên bắt đầu Ohio, theo dữ liệu hàng tuần từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Dầu và Ngũ cốc Quốc gia (CNGOIC) của Trung Quốc cho thấy sản lượng nghiền hồi phục nhẹ vào tuần trước, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi dự trữ đậu tương tiếp tục trong xu hướng giảm. Sản lượng nghiền của nước này đã tăng 70,000 tấn trong tuần lên 1.68 triệu tấn, nhưng vẫn thấp hơn 210,000 tấn so với cùng kỳ năm trước. Tồn kho đậu tương tiếp tục giảm trong tuần xuống 2.73 triệu tấn, giảm 570,000 tấn so với tuần trước và 2.08 triệu tấn so với năm trước.

Dự trữ khô đậu tương tiếp tục giảm xuống còn 230,000 tấn vào tuần trước do tỷ lệ thu mua cao hơn từ ngành thức ăn chăn nuôi. Con số này giảm 30,000 tấn so với tuần trước và 220,000 tấn so với cùng kì năm ngoái. Tương tự, tồn kho dầu đậu tương tại các nhà máy dầu lớn của Trung Quốc giảm so với một tuần trước xuống còn 710,000 tấn, giảm 60,000 tấn so với tuần trước và 130.000 tấn so với năm trước.

Theo báo cáo từ Hiệp hội xuất khẩu ngũ cốc ANEC, xuất khẩu đậu tương ở Brazil ước tính đạt 3.5 triệu tấn, nằm trong vùng dự báo từ 2.5-3.7 triệu tấn của cơ quan, và tăng 20.6% so với mức 2.9 triệu tấn cùng kì năm trước. Luỹ kế xuất khẩu đạt 74.4 triệu tấn, giảm 9.1% so với mức 81.9 triệu tấn cùng kì năm trước.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Một cuộc đình công nhỏ đang tiếp tục diễn ra tại nhà máy lọc dầu Feyzin của TotalEnergies (TTEF.PA) ở miền Bắc nước Pháp, một quan chức của công đoàn CGT nói với Reuters hôm nay, đồng thời cho biết thêm rằng việc dừng hoạt động lọc dầu của địa điểm này vẫn chưa được xác nhận.

Nhà sản xuất dầu quốc gia Aramco (2222.SE) của Ả Rập Saudi đã hạ giá bán chính thức tháng 12 (OSP) cho loại dầu thô nhẹ hàng đầu của Ả Rập mà họ bán cho châu Á xuống cộng thêm 5.45 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai.

Đánh giá: Tích cực

Đồng

Mỏ đồng Las Bambas khổng lồ ở Peru đã bắt đầu giảm hoạt động do các đợt phong tỏa gần đây, mỏ này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Đánh giá: Tích cực

Đường

Độc tố nấm mốc xuất hiện ảnh hưởng tới vụ ngô Mỹ

Bộ trưởng Dầu mỏ Hardeep Singh Puri cho biết chính phủ Ấn Độ đã ấn định mức giá lên tới 65.61 rupee cho việc mua ethanol từ các nhà máy đường khi quốc gia này muốn tăng cường pha trộn ethanol với xăng.

Ấn Độ, nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã xúc tiến nỗ lực tăng gấp đôi tỷ lệ pha trộn ethanol với xăng lên 20% từ mức 10% hiện nay trên cả nước vào năm 2025/26. Ông Puri cũng cho biết nhiên liệu pha trộn ethanol 20% sẽ được bán ở nhiều nơi trong nước từ tháng 4 năm sau.

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả