menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Khởi Nghiệp 24HMoney

Đọc sách "Dự án phượng hoàng" - chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp công nghệ

Bản mô tả công việc hoàn hảo cho những ai đang muốn theo đuổi công việc DevOps

Có 2 sự lựa chọn cho doanh nghiệp trong kỉ nguyên 4.0

CHUYỂN ĐỔI SỐ hoặc BỊ ĐÀO THẢI

Nói cách khác, chuyển đối số là xu thế bắt buộc của doanh nghiệp nếu không muốn bị đào thải. Vậy thì...Chuyển đổi số như thế nào? Tận dụng sức mạnh CNTT ra sao?

Dự án Phượng hoàng sẽ cho chúng ta câu trả lời. DevOps là sự kết hợp của Development (Dev) và Operations (Ops) – một công việc kết hợp giữa kỹ sư phát triển phần mềm với bộ phận Vận hành nhằm rút ngắn vòng đời phát triển sản phẩm.

Có thể coi cuốn sách Dự án Phượng hoàng là bản mô tả công việc hoàn hảo cho những ai đang muốn theo đuổi công việc DevOps, vì nó được viết bởi chính những người làm DevOps. Bạn sẽ không thể tìm ra tài liệu nào cung cấp những giải pháp Vận hành CNTT thực tế và chi tiết hơn cuốn sách này.

Đọc sách "Dự án phượng hoàng" - chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp công nghệ

Có ba câu hỏi lớn mà cuốn sách sẽ giúp bạn trả lời:

- Điểm tương đồng giữa Vận hành CNTT và cách vận hành một nhà máy sản xuất là gì?

- Tại sao bộ phận của bạn luôn quá tải? Đâu là loại “công việc nguy hiểm nhất” khiến bạn không thể hoàn thành mục tiêu?

- Tại sao một nhân sự giỏi lại trở thành một điểm hạn chế?

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của Dự án Phượng hoàng chính là sự thay đổi vị thế ngoạn mục cho CNTT. CNTT đã không còn là một bộ phận hỗ trợ mà nó gắn liền với mọi hoạt động trong tổ chức, quyết định sự thành công của tổ chức đó. Người đứng đầu doanh nghiệp cần hiểu đúng giá trị và khai thác CNTT một cách đúng đắn, nếu không, doanh nghiệp sẽ bị đào thải.

Cuốn sách này có gì?

- Các tác giả đã khéo léo lồng ghép các khái niệm về DevOps vào trong câu chuyện thú vị và gay cấn về Dự án Phượng hoàng, một sản phẩm đến từ bộ phận CNTT của Parts Unlimited. Câu chuyện đưa người đọc qua nhiều cung bậc cảm xúc của những người làm CNTT – một ngành tưởng như khô khan và chỉ liên quan đến các con số. Thông qua hành trình của Bill và Dự án Phượng hoàng, độc giả sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về ngành CNTT, đặc biệt là mối quan hệ mật thiết giữa CNTT với sự vận hành và phát triển của bất cứ tổ chức nào trong thời đại ngày nay.

- Cuốn sách chỉ ra thực trạng khó khăn mà hầu hết các công ty có bộ phận CNTT đều mắc phải, đó là hoạt động CNTT không gắn liền với vận hành và phát triển doanh nghiệp. Câu chuyện của anh chàng Bill và Dự án Phượng hoàng sẽ cho độc giả có cái nhìn toàn diện và sâu xa hơn về vai trò và vị trí của bộ phận CNTT đối với bất kỳ hoạt động nào của doanh nghiệp.

- Cuốn sách có kết cấu độc đáo, mở đầu bằng một câu chuyện ly kỳ, cuốn hút về công nghệ, kết thúc bằng một cuốn sổ tay cung cấp kiến thức về DevOps.

- Cuốn sổ tay DevOps được đặt ngay sau phần kể chuyện, giống như một tổng kết kiến thức ngắn gọn được rút ra từ câu chuyện Dự án Phượng hoàng. Các tác giả đã đưa ra nhiều khái niệm hữu ích về quản lý, vận hành hoạt động công nghệ trong các tổ chức hiện đại. Đây là những kiến thức không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bứt phá trong thời đại kỹ thuật số.

- Cuốn sách hấp dẫn này nắm bắt những vấn đề nan giải mà nhiều công ty phụ thuộc vào CNTT phải đối mặt và đưa ra các giải pháp trong thế giới thực. Deming từng nói: 'Bạn không bắt buộc phải thay đổi để sống sót”. Dự án Phượng hoàng sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến CNTT.

Về tác giả

Gene Kim là người sáng lập, Giám đốc Công nghệ của Tripwire suốt 13 năm, nơi ông nghiên cứu về các tổ chức CNTT hiệu suất cao.

Kevin Behr là người sáng lập Viện Quy trình Công nghệ Thông tin (ITPI) và chiến lược gia cho Hội đồng Tư vấn Thực hành tại Assemblage Pointe, nơi chuyên tư vấn và huấn luyện các tổ chức CNTT.

George Spafford là Giám đốc nghiên cứu của Gartner, tác giả và diễn giả nổi tiếng, từng tư vấn và đào tạo về chiến lược, quản lý CNTT, bảo mật thông tin và cải thiện dịch vụ tổng thể ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand và Trung Quốc.

24HMoney đã mua bản quyền "Dự Án Phượng Hoàng", mời bạn đọc trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
1 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại