Đọc sách "Bán Hàng Cho Những Gã Khổng Lồ"
Đừng bán hàng cho những người khổng lồ theo cách thông thường
Nội dung chính của cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ
Thực ra, trước khi đọc cuốn sách này, mình nghĩ là “bán hàng cho những gã khổng lồ” là phải bán được những đơn hàng lớn, cho các đối tác là những doanh nghiệp lớn. Đúng là cuốn sách này có dạy cho bạn phương pháp để làm được điều ấy.
Nhưng thực tế thì những doanh nghiệp có tiếng là “lớn” thì số lượng lại rất nhỏ. Và nếu như tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều chăm chăm vào “con mồi lớn” này thì thị trường sẽ cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, trong cuốn sách này, tác giả Jill Konrath sẽ giúp bạn tự tìm kiếm những “gã khổng lồ” cho riêng mình. Đó là cách biến những khách hàng xung quanh trở thành khách hàng tiềm năng. Sau đó nhanh chóng gia tăng tập khách hàng của doanh nghiệp bằng nhiều chiến dịch, phương pháp khác nhau.
Điểm cốt yếu nhất trong cuốn sách này là tác giả sẽ dạy cho bạn cách tìm kiếm, thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng nhất có thể. Và đối với một doanh nghiệp kinh doanh, đây cũng là điều cấp thiết nhất.
Điểm thu hút nhất trong cuốn sách
Khi đọc xong cuốn sách này, mình gần như hình thành luôn được một hệ thống tư duy hoàn thiện về việc: làm thế nào để tiếp cận và bán được hàng cho những khách hàng lớn. Có lẽ, đó là nhờ khả năng sắp xếp bố cục rất logic về từng bước thực hiện của tác giả. Đầu tiên là bạn phải chuẩn bị tinh thần thật tốt, sau đó xây dựng cho mình một nền tảng đủ mạnh để tiếp cận được khách hàng lớn. Sau khi thực hiện giao dịch, bạn cần vượt qua sự từ chối, thách thức và nâng tầm giao dịch của mình. Đây là điểm ấn tượng đầu tiên sau khi mình đọc hết cuốn sách.
Điểm ấn tượng nữa đó là về một phần nội dung trong cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ mà mình hết sức tâm đắc: Lập kế hoạch cho lần đầu tiên thật ấn tượng. Với mình, ấn tượng đầu tiên quả thực rất quan trọng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị mọi bước thật rõ ràng, quy trình đầy đủ nhưng vẫn bị đối tác từ chối. Đó là bởi vì họ chưa biết cách tạo ấn tượng cho lần gặp mặt đầu tiên. Đây được coi là một trong những bước quan trọng nhất và cũng là “bức tường thành cuối cùng” để tiến tới “cái bắt tay” với “gã khổng lồ”. Khi đọc phần này, mình đã rút ra được rất nhiều bài học, kỹ năng quan trọng và nó giúp mình không ít trong những lần giao dịch với khách hàng quan trọng.
Bài học tâm đắc sau khi đọc sách
Sau khi đọc xong cuốn sách này, mình mới tự ngẫm về phần công việc của mình. Quả thực, ai từng trải qua giai đoạn bán hàng mới thấy, việc tìm kiếm được khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm không phải là điều dễ dàng gì. Mình có thêm được một vài bài học kinh nghiệm qua cuốn sách Bán hàng cho những gã khổng lồ như sau:
– Thứ nhất, bắt buộc phải chấp nhận những khó khăn khi muốn bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Không thể nào có chuyện “gặp may” ở đây. Phải trải qua khó khăn thì mới tạo ra được sự khác biệt và càng hiểu về khách hàng hơn.
– Thứ hai, Bạn không thể “tay không bắt giặc”. Muốn hợp tác với các đối thủ lớn hơn, bạn cũng cần có nền tảng nhất định. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc làm cho doanh nghiệp của mình tốt hơn, chuyên nghiệp hơn trước đã.
– Thứ ba, cần phải có một sản phẩm hoặc một bản kế hoạch thực sự hấp dẫn trước khi đi mời chào khách hàng lớn. Và hãy nhớ, bạn luôn phải là người chủ động.
– Cuối cùng, muốn được hợp tác với những “gã khổng lồ”, bạn cần phải có sẵn bản lĩnh tốt. Vậy nên, đừng mơ tưởng điều gì cả.
Mỗi người sẽ tự rút cho mình những bài học riêng khi đọc cuốn sách này. Chính vì vậy, bạn hãy cứ đọc cuốn sách này để khám phá thêm những điều thú vị nhé!
Mời bạn trải nghiệm miễn phí sách TẠI ĐÂY
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận