menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Độc đáo với nhà 'bẫy gió' hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ

Ngôi nhà được xây dựng bằng các vật liệu bản địa, gần gũi nhưng có khả năng thích ứng khí hậu cao. Vật liệu hoàn thiện là vữa đất oliu, một hỗn hợp vật liệu được cải tiến theo phương pháp truyền thống của Bắc Bộ giúp mát về mùa hè và giữ ấm về mùa đông. Đặc biệt có khả năng hút ẩm trong điều kiện khí hậu ẩm ướt đặc trưng của miền Bắc Việt Nam.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 1Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 2

Ngôi nhà này được xây dựng trên lô đất dài và hẹp nên được đặt tên là Ngõ. “Ngõ là gạch nối giữa trong và ngoài, công và tư, tuổi thơ và tuổi trưởng thành”, nhóm KTS của DOG House bày tỏ.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 3

Các KTS cho biết, nhà “Ngõ” được xây dựng bằng các vật liệu bản địa, gần gũi nhưng có khả năng thích ứng khí hậu cao. Vật liệu hoàn thiện là vữa đất oliu, một hỗn hợp vật liệu được cải tiến theo phương pháp truyền thống của Bắc Bộ giúp mát về mùa hè và giữ ấm về mùa đông. Đặc biệt có khả năng hút ẩm trong điều kiện khí hậu ẩm ướt đặc trưng của miền Bắc Việt Nam.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 4

Khác với những ngôi nhà ống đua nhau ra đường lớn, ngôi nhà này lùi vào tạo sân vườn, dùng sự tĩnh lặng để kiểm soát nhịp sống hối hả của đô thị và hạ tầng xanh lấn át mảng bê tông đô thị xung quanh.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 5Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 6

Theo các KTS, ngôi nhà là sự kế thừa kiến trúc bản địa của nhà ống truyền thống nên được làm mát thụ động, tối đa hóa mảng xanh từ cổng vào, sân trong và vườn trên mái.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 7

Không gian xanh từ sân vườn trong hẻm đến sân trong tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió mát, trong khi vườn trên mái giúp giảm bức xạ nhiệt và cách nhiệt cho tòa nhà.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 8

Nhiệt độ tự nhiên trong nhà được duy trì trong khoảng 28 độ C và các cửa sổ thường xuyên được mở rộng để đón gió mát vào mùa hè.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 9

Nhờ thiết kế hệ thống các bẫy gió nên tất cả các phòng đều đón gió mát vào mùa hè.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 10

Không gian xanh được trồng các loại gia vị, thảo mộc với tinh dầu giúp xua đuổi côn trùng, thư giãn tinh thần

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 11

Nội thất và lối trang trí của ngôi nhà theo phong cách tối giản với màu sắc bản địa bao gồm đá tự nhiên, sỏi, gỗ tự nhiên và vải thổ cẩm bản địa.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 12Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 13

Ánh sáng trong nhà là sự kết hợp tối đa giữa ánh sáng tự nhiên và gương phản chiếu, tạo nên những mảng đổ bóng tinh tế cho lối đi, không gian chung và phòng riêng. Màu tường và các đường cong của bình phong giúp ngụy trang và xóa bỏ ranh giới góc cạnh của hình dạng mảnh đất.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 14

Đây là không gian sống cho gia đình ba thế hệ, tương ứng với ba gia đình nhỏ. Mỗi gia đình có một không gian sinh hoạt được sắp xếp khoa học trong một căn phòng xung quanh khoảng sân giữa – nơi giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình cũng như là sân vườn sinh hoạt, nơi tiếp đón những vị khách thân thiết của gia đình thay cho không gian phòng khách.

Độc đáo với nhà bẫy gió hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ ảnh 15

Ngôi nhà còn có không gian bếp chung, phòng ăn, phòng xông hơi khô, phòng thờ và sân thượng, nơi trẻ em có thể thỏa thích chạy nhảy trong bối cảnh đô thị hạn chế về sân chơi.

Độc đáo với nhà 'bẫy gió' hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ

Công trình không cửa, không mái vẫn đẹp mê mẩn

24/04/2023

Độc đáo với nhà 'bẫy gió' hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ

Ngỡ ngàng với màn làm mới căn nhà 2 tầng cũ kĩ

20/04/2023

Độc đáo với nhà 'bẫy gió' hè mát, đông ấm trong ngõ nhỏ

Ngỡ ngàng với văn phòng làm việc được bao quanh bởi nước và cây xanh ở Bắc Ninh

19/04/2023

Lộc Liên

Theo DOG House

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại