menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Độc đáo Genesis G90 có mui xe vỏ sò lớn nhất thế giới

Mới đây, thương hiệu Hàn Quốc giới thiệu chiếc xe Genesis G90 có mui xe vỏ sò lớn nhất thế giới đang được đẩy mạnh sản xuất.

Những người sở hữu xe sedan hạng sang có thể không có nhu cầu khoe khoang như những người sở hữu siêu xe nhưng dù sao thì chiếc xe Genesis cũng mang đến cho họ điều độc đáo và mới lạ của mình.

Mui xe vỏ sò của G90 là tấm ốp lớn nhất hiện nay được sản xuất hàng loạt ô tô trên toàn cầu. Ảnh: Carscoops.

Theo thương hiệu Hàn Quốc, mui xe vỏ sò của G90 là tấm ốp lớn nhất hiện nay được sản xuất hàng loạt ô tô trên toàn cầu.

Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng kỷ lục chính thức của Genesis nằm trong số các mẫu xe được sản xuất hiện tại, vì những mẫu xe trước đây như Dodge Viper nguyên bản có thể có vỏ sò lớn hơn và chi phí thay thế cũng nổi tiếng là đắt tiền.

Genesis G90 trong mọi trường hợp đều có mui xe bằng nhôm với diện tích 2,6 mét vuông (4.030 inch vuông), tương đương với 45 tờ giấy A4 hoặc 450 tờ giấy nhớ. Đó là điều độc và lạ của chiếc xe khiến ai cũng muốn sở hữu nó.

Mui xe vỏ sò trải dài từ lưới tản nhiệt đến tận chân kính chắn gió và cửa trước. Ảnh: Carscoops.

Được biết, mui xe vỏ sò trải dài từ lưới tản nhiệt đến tận chân kính chắn gió và cửa trước vì nó kết hợp với phần trên của chắn bùn trước (do đó có định nghĩa vỏ sò).

Mục tiêu của các nhà thiết kế là loại bỏ các khoảng trống của bảng điều khiển, tạo ra vẻ ngoài gọn gàng hơn cho mặt trước của chiếc xế yêu của họ.

Genesis thừa nhận kích thước của thành phần nhôm này mang đến nhiều thách thức trong quá trình phát triển. Các kỹ sư phát hiện ra rằng kích thước của mui xe có thể thay đổi sau quá trình sơn lò do biến dạng nhiệt, điều này có thể dẫn đến các khoảng trống trên tấm lớn hơn.

Genesis G90 có mui xe bằng nhôm với diện tích 2,6 mét. Ảnh: Carscoops.

Để tránh điều đó, các kỹ sư đã gia cố bản lề và thêm thanh ray mui xe hình chữ C bên ngoài để cải thiện độ cứng của kết cấu.

Tất cả những thay đổi này đòi hỏi một “sự đầu tư đáng kể vào công nghệ tạo hình và đúc mui xe cấp cao” nhưng theo các lãnh đạo của Genesis tin rằng điều đó là chính đáng và thực tế.

Chiếc xe Genesis G90 hiện đã có mặt tại Đức, Mỹ, Hàn Quốc và Thụy Sĩ.Ảnh: Carscoops.

Theo ông Luc Donckerwolke, Giám đốc Sáng tạo của Genesis: Trong thế giới của những chiếc sedan tẻ nhạt, thiết kế của chiếc xe G90 đã đặt lại các tiêu chuẩn. Genesis Design đã tạo ra bộ trang phục hấp dẫn nhất bằng cách tạo cho nó tỷ lệ của một chiếc Gran Turismo thanh lịch và thể thao.

Nó được bổ sung bởi những điểm khác biệt về công nghệ như nắp ca-pô bằng nhôm vỏ sò và bộ đèn bốn bóng mỏng nhất thể thao với công nghệ Micro Lens Array.

Được biết, ngoài Bắc Mỹ và thị trường quê nhà Hàn Quốc, chiếc xe Genesis G90 hiện đã có mặt tại Đức và Thụy Sĩ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại