menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Doanh thu Seedcom tăng trưởng ấn tượng sau đại dịch

Năm 2022, Seedcom đạt doanh thu thuần hơn 1.600 tỷ đồng, tăng tới hơn 60% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ vào những nỗ lực bứt tốc sau đại dịch Covid-19. Trong đó, đóng góp tăng trưởng chủ yếu đến từ các doanh nghiệp bán lẻ, thời trang và siêu thị thuộc hệ sinh thái.

Sau giai đoạn dịch bệnh ảnh hưởng tới hầu hết các doanh nghiệp ngành bán lẻ, công ty Cổ phần Seedcom - chủ sở hữu của nhiều startup đình đám như: The Coffee House, Juno, Giao hàng nhanh, Haravan… đã ghi nhận đà tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

Cụ thể, trong năm 2022, Seedcom đạt doanh thu thuần hơn 1.600 tỷ đồng, tăng tới hơn 60% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ vào những nỗ lực bứt tốc sau đại dịch Covid-19. Trong đó, đóng góp tăng trưởng chủ yếu đến từ các doanh nghiệp bán lẻ, thời trang và siêu thị thuộc hệ sinh thái.

Đơn cử như việc chuỗi The Coffee House đang dần trở lại đường đua trong ngành F&B, khi đã lấy lại đà tăng trưởng về quy mô với 154 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời liên tục thử nghiệm các mô hình, sản phẩm mới, như mô hình cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House đang chiếm được thiện cảm từ phía người tiêu dùng.

Trong bối cảnh diễn biến thị trường vĩ mô có nhiều bất lợi, đặc biệt các yếu tố như lãi suất cao, giá thuê mặt bằng tăng, chi phí nguyên vật liệu và logistics tăng, biên lợi nhuận gộp của Seedcom vẫn được duy trì ổn định ở ngưỡng 45%.

Doanh thu Seedcom tăng trưởng ấn tượng sau đại dịch
Doanh thu Seedcom tăng trưởng ấn tượng sau đại dịch

Ngoài ra, cũng phải kể tới những nỗ lực của Seedcom trong việc tối ưu các chi phí, như chi phí bán hàng chỉ tăng 39%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng chưa tới 10%, dù doanh thu ghi nhận tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Trừ đi các chi phí, doanh nghiệp lỗ sau thuế 272 tỷ đồng, trong bối cảnh các mô hình bán lẻ của Seedcom đã liên tục mở rộng quy mô cửa hàng năm vừa qua.

Điểm sáng của hệ sinh thái bán lẻ Seedcom là bớt phụ thuộc vào vay nợ, thể hiện ở việc tỉ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu (không bao gồm công ty mẹ) chỉ là 3,6 lần. Nợ vay dài hạn của công ty cũng giảm từ 984 tỷ đồng xuống còn 576 tỷ đồng.

Trong bối cảnh tình hình thị trường vốn khó khăn, mặt bằng lãi suất huy động neo cao, Seedcom vẫn mua lại thành công 200 tỷ đồng trái phiếu trước hạn, cho thấy tình hình dòng tiền ổn định và năng lực phản ứng nhanh nhạy với thị trường.

Đáng chú ý, nhà sáng lập Đinh Anh Huân đã chính thức trở thành Tổng Giám đốc của Seedcom từ ngày 01/03/2022. Còn nguyên Tổng Giám đốc - ông Nguyễn Hoành Tiến đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Seedcom.

Ông Nguyễn Hoành Tiến được cho là sẽ tập trung vào việc xây dựng chiến lược và quan hệ đối tác nhà đầu tư. Trong khi đó, ông Đinh Anh Huân trở lại sâu sát hơn với các hoạt động điều hành mảng bán lẻ là thế mạnh, đặc biệt là các mũi nhọn vận hành và xây dựng hệ thống vận hành thông minh, phục vụ cho các công ty bán lẻ thuộc hệ sinh thái.

Ông Ngô Nguyên Kha - người đang điều hành 2 doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno và Hnoss cũng tiếp quản thêm vai trò CEO tại chuỗi The Coffee House.

Đây được xem là bước chuyển đổi chiến lược và quan trọng tại Seedcom để tận dụng ưu thế, kinh nghiệm và thành công của đội ngũ ban lãnh đạo công ty, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và đạt được lợi nhuận vào cuối năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại