menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Doanh thu quý 2 Bamboo Airways vượt 30% kế hoạch đầu năm

Bamboo Airways vừa công bố doanh thu quý 2 của Bamboo Airways tăng 50% so với quý 1, vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Kết quả doanh thu được thông tin tới cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty CP Tập đoàn FLC ngày 2/7. Ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hoạt động của hãng hàng không ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, trong bối cảnh du lịch đang hồi phục hậu dịch bệnh.

Ông Thắng cho biết hiện Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế. Đóng góp vào kết quả này là dòng máy bay phản lực tân tiến Emaer E190/195 trong đội bay của Bamboo Airways.

Là một trong những đơn vị tiên phong khai thác Emaer E190/195 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay lần đầu tiên tại Việt Nam như Hà Nội - Côn Đảo, TP HCM - Điện Biên. Các đường bay kết nối những địa phương giàu tiềm năng du lịch, mang lại động lực mới trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại điểm đến.

Bên cạnh mạng đường bay nội địa, mạng đường bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways gấp rút tăng tần suất và mở mới. Kết nối châu Âu và Australia là các đường bay mới tới Melbourne/Sydney (Australia), London (Anh), Frankfurt (Đức).

Tại châu Á, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay tới Narita (Nhật), Seoul (Hàn Quốc), mở mới các đường bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan).

Cũng theo đại diện hãng hàng không, trong 2 tháng khai thác trở lại vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trên nhiều chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways thường xuyên đạt trên 80%. "Đây là minh chứng cho thấy Bamboo Airways vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ hành khách, là sự ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực của Bamboo Airways, trong bối cảnh chúng tôi phải cạnh tranh với các hãng bay đã có nhiều năm kinh nghiệm trên những đường bay quốc tế này", ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.

Hiện trung bình Bamboo Airways khai thác gần 200 chuyến bay mỗi ngày , tới 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mặc dù số lượng chuyến bay tăng nhanh, Bamboo Airways vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không về tỷ lệ đúng giờ trong 5 tháng đầu năm, theo xếp hạng của + kèm link nguồn, cũng như duy trì ổn định trong 3 năm từ khi đi vào khai thác, với tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 97%. Tỷ lệ an toàn tiếp tục được duy trì ở mức tuyệt đối.

Doanh thu quý 2 Bamboo Airways vượt 30% kế hoạch đầu năm
Bamboo Airways vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không về tỷ lệ đúng giờ trong 5 tháng đầu năm. Ảnh: Bamboo Airways

Mới đây, hãng cho biết đã áp dụng chính sách tăng lương 20% cho đội ngũ phi công để đảm bảo ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thông tin về kế hoạch mở rộng đội bay sắp tới, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng chuẩn bị đón thêm các tàu bay thân hẹp A321NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong quý III tới.

Ông Đặng Tất Thắng thừa nhận hàng không hiện là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao. Mặt khác, để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu đến năm 2028.

"Với những thách thức lớn, đi kèm với mục tiêu cao, chúng tôi cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways. Chúng tôi sẽ bàn về định hướng sắp tới đối với Bamboo Airways, và không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra", ông nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại