menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Doanh thu của Huawei đạt kỷ lục 122 tỷ USD vào năm 2019 bất chấp những áp lực từ Washington

Tập đoàn lớn nhất về công nghệ của Trung Quốc vẫn tiếp tục đạt được mức tăng trưởng tốt trong năm 2019 bất chấp những lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Huawei Technologies Co. công bố doanh thu của họ đã tăng lên mức kỷ lục 122 tỷ USD trong năm nay, cho thấy 'gã khổng lồ' công nghệ của Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng trưởng bất chấp chiến dịch từ chính quyền ông Donald Trump để ngăn chặn hoạt động kinh doanh của công ty này.

Ông Eric Xu, chủ tịch của Huawei cho biết tốc độ tăng trưởng của công ty có chậm hơn một chút so với dự kiến. Ngoài ra ông còn dự đoán sẽ có nhiều thách thức hơn vào năm 2020 và việc công ty không mong đợi sẽ bị xóa khỏi danh sách đen của Mỹ.

"Chúng ta đã không tăng trưởng nhanh như chúng ta đã làm trong nửa đầu năm 2019. Sự tăng trưởng tiếp tục trong suốt cả năm nay là do đà phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Một lần nữa, 2020 sẽ là một năm khó khăn với Huawei. Chúng ta sẽ không có gì để dựa vào nhưng sự chăm chỉ của nhân viên cũng như sự tin tưởng và hỗ trợ liên tục của khách hàng và đối tác sẽ một lần nữa đồng hành cùng Huawei trong thời gian sắp tới", ông Erix Xu nói trong một thông điệp năm mới gửi tới các nhân viên trong công ty.

Huawei đã vượt qua một trong những năm khó khăn nhất trong lịch sử 32 năm hoạt động của họ. Trong năm qua, các quan chức Mỹ đã công bố các cáo trạng hình sự của công ty, thêm Huawei vào danh sách đen thương mại của Bộ thương mại, và đặt ra những hạn chế mới về khả năng bán cho các nhà mạng nhỏ của Mỹ. Điều này cũng đã gây áp lực cho các đồng minh của Mỹ để loại trừ Huawei khỏi việc triển khai mạng 5G.

Giám đốc tài chính của Huawei, bà Meng Wanzhou, vẫn bị quản thúc tại Vancouver hơn một năm sau khi bị giam giữ, trong khi bà vẫn đang tiếp tục đấu tranh với yêu cầu dẫn độ đồng thời phủ nhận về tội trốn tránh các lệnh trừng phạt đối với Iran.

Bất chấp những trở ngại đó, ông Xu cho biết doanh thu tăng đã khoảng 18% trong năm 2019 lên hơn 850 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 122 tỷ USD. Mức doanh thu chưa được kiểm tra thấp hơn so với dự kiến ​​ban đầu của công ty trong năm nay đồng thời ghi nhận sự chậm lại so mức tăng doanh thu 19,5% trong năm 2018, mặc dù đã vượt quá mức tăng trưởng năm 2017.

Huawei đã không 'phá vỡ' mức doanh thu năm 2019 theo khu vực, nhưng trong những năm qua, khoảng một nửa doanh thu của họ đến từ Trung Quốc, trong khi phần còn lại đến từ châu Âu và các thị trường nước ngoài khác. Hiện tại, Mỹ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu của công ty.

Huawei đã xuất xưởng 240 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, tăng 17% so với các lô hàng năm 2018. Công ty đang tiếp tục đầu tư vào các thiết bị khác, bao gồm máy tính bàn, máy tính bảng và các thiết bị thông minh, ông Xu cho biết.

Một số nhà chức trách của Mỹ từ lâu đã nghi ngờ rằng các thiết bị viễn thông của Huawei có thể được Bắc Kinh sử dụng để nghe lén thông tin liên lạc, một cáo buộc mà phía Huawei - nhà sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới, liên tục phủ nhận. Thiết bị của Huawei được đánh giá có hiệu quả vượt quá giới hạn đối với các nhà khai thác viễn thông lớn của Mỹ, tuy nhiên những sản phẩm này vẫn đang được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các nơi khác trên thế giới.

Một lý do chính cho sự tăng trưởng của Huawei trong năm nay là khả năng vượt trội của công ty trong việc chống lại việc bị thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại trong tháng một. Danh sách này ngăn cản các công ty công nghệ bán linh kiện có nguồn gốc từ Mỹ cho Huawei khi chưa có giấy phép, đe dọa Huawei quyền truy cập tới nhiều nhà cung cấp phần mềm và chip quan trọng.

Tuy nhiên, biện pháp này tỏ ra ít hiệu quả hơn mong đợi. Nhiều công ty của Mỹ vẫn đang vận hành nhà máy lắp ráp chip ở nước ngoài, cho phép họ tiếp tục bán cho Huawei. Đồng thời, Huawei cũng đã chuyển sang sử dụng các nguồn thay thế, bao gồm cả nhà cung cấp chip nội bộ, HiSilicon, cho nhiều thành phần. Công ty hiện có khả năng xây dựng thiết bị 5G hoàn toàn không cần bất kỳ bộ phận nào của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại