Doanh thu công ty dệt may tăng vọt nhờ bán khẩu trang
Trong tháng 2, doanh thu nội địa của TNG đạt 36,1 tỷ đồng tăng 240% so với cùng kỳ, chủ yếu là nhờ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ chống dịch Covid-19
TNG cho biết, doanh thu nội địa trong tháng 2 năm 2020 tăng so với cùng kỳ 2019 chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Với hoạt động sản xuất khẩu trang, trước nhu cầu lớn do dịch bệnh, công ty tăng ca và chuyển xí nghiệp may thời trang phục vụ nội địa để may khẩu trang. Đầu tháng 2, công ty cho biết năng lực sản xuất khẩu trang khoảng 50.000-60.000 chiếc mỗi ngày và có thể mở rộng quy mô để sản xuất được 200.000 chiếc.
Nhờ lợi thế sản xuất theo đơn đặt hàng cụ thể, công ty vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đủ sản xuất đến hết quý 2 và đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý tiếp theo. TNG đã nhận sản xuất đơn hàng khẩu trang với số lượng lên tới 1.000.000 chiếc cho Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên.
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG cho biết, đến thời điểm này, đơn hàng cho năm 2020 rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống của Công ty như Decathlon (Pháp) tăng 29% so cả năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% so cả năm 2019… Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng.
Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020, TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tức là bằng giá trị công suất 1 nhà máy.
Ông Thời đánh giá năm 2020 dự báo cũng ổn định và tiếp tục được dịch chuyển từ Trung Quốc. Đặc biệt là từ Decathlon, khách hàng lớn nhất của TNG, có trung tâm thiết kế mẫu và nhà máy đang đặt tại Vũ Hán, chắc chắn là sẽ dịch chuyển đơn hàng sang cho TNG nhiều hơn.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu đạt 559,5 tỷ đồng, tăng 4% so với lũy kế cùng kỳ 2 tháng đầu năm 2019. Năm 2020, TNG dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận