Doanh thu cơ bản trong quý II của Unilever vượt qua ước tính tăng 5%
Unilever (NYSE:UL) hôm thứ Năm đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số cơ bản cao hơn dự kiến trong quý II và nửa đầu năm do nhu cầu người tiêu dùng cao hơn khi ở nhà, nhưng đã giảm dự báo biên lợi nhuận hoạt động cả năm do chi phí hàng hóa tăng.
Doanh số bán cơ bản cho nhà sản xuất xà phòng Dove và trà Lipton đã tăng 5% trong quý 2, đánh bại con số 4,8% mà các nhà phân tích dự kiến.
Doanh số bán hàng trong nửa năm cao hơn 5,4%, cao hơn mức dự báo 4,3% và vượt trước mục tiêu trung hạn của tập đoàn là tăng trưởng 3-5%.
Công ty cho biết hiện họ dự kiến tỷ suất lợi nhuận hoạt động cơ bản cả năm sẽ không đổi so với mức tăng nhẹ trước đó.
"Unilever đã có một nửa đầu năm hoạt động mạnh mẽ, với mức tăng trưởng doanh số cơ bản là 5,4% do chúng tôi tiếp tục tập trung vào hoạt động mũi nhọn", Giám đốc điều hành Alan Jope cho biết trong một tuyên bố, lưu ý áp lực lạm phát chi phí ngày càng tăng.
Việc triển khai tiêm chủng COVID-19, sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế phát triển và gần 6 nghìn tỷ đô la cứu trợ của chính phủ Mỹ kể từ khi đại dịch bùng phát đang thúc đẩy nhu cầu đối với mọi thứ từ ô tô đến bữa ăn nhà hàng, gây áp lực lên chuỗi cung ứng, tạo ra tình trạng thiếu lao động và đội giá cả hàng hóa.
Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu của công ty đạt 1,33 euro trong nửa đầu năm, cũng đánh bại ước tính trung bình 1,24 euro (1,46 USD). Biên lợi nhuận hoạt động cơ bản giảm 1 phần trăm điểm, ít hơn mức giảm 1,2 phần trăm điểm mà các nhà phân tích mong đợi.
Nhìn chung, doanh thu nửa đầu năm đạt 25,8 tỷ euro, cao hơn mức 25,7 tỷ euro mà các nhà phân tích đã mong đợi.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận