Doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 32% tháng đầu năm 2020
Theo CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ), kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn cũng như giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Song song đó là tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp là nguyên nhân chính khiến doanh thu bán sỉ của Công ty này sụt giảm trong tháng 1/2020.
Theo PNJ, tháng 1/2020, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,668 tỷ đồng (tăng 0.6% so với cùng kỳ) và lãi sau thuế đạt 167 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ). Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt mức cao kỷ lục 23.4%, tăng mạnh so với mức 22% của cùng kỳ năm ngoái và 20.4% của cả năm 2019 nhờ tối ưu chi phí.
Trong tháng, doanh thu kênh lẻ tăng 16.5% so với tháng 1/2019 (hoạt động đủ 31 ngày) và tương đương so với tháng 12/2019 (tháng có mức doanh thu cao nhất trong năm 2019). Do đó, tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu tăng từ 57% trong tháng 1/2019 lên 65.4%. Đối với kênh bán lẻ, doanh thu mảng đồng hồ mặc dù chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng ghi nhận mức tăng trưởng tốt, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Song, doanh thu kênh sỉ giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019 làm giảm tỷ trọng trong tổng doanh thu so với cùng kỳ. Nguyên nhân đến từ kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn cũng như giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Song song đó là tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp dẫn đến nhu cầu mua sắm xa xỉ phẩm giảm, ảnh hưởng đến đầu ra của khách hàng sỉ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận