Doanh thu bán hàng trực tuyến ở Nhật Bản lần đầu tiên đạt hơn 90 tỷ USD
Doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo ca-ta-lô quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (90 tỷ USD) trong tài khóa 2020/2021.
Truyền thông Nhật Bản cho biết Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp Nhật Bản (JADMA) thông báo doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo ca-ta-lô quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (90 tỷ USD) trong tài khóa 2020/2021, một phần do sự bùng phát đại dịch COVID-19.
Theo JADMA, tổng doanh thu của 820 cơ sở bán hàng trực tuyến trong tài khóa 2020/2021 (tính đến hết tháng 3/2021) tăng 20,1% so với tài khóa trước, đạt khoảng 97 tỷ USD.
Các giao dịch mua sắm trực tiếp qua các trang mạng lớn như Amazon và Rakuten vẫn diễn ra mạnh mẽ.
Người mua hàng cũng sử dụng kênh internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.
JADMA cho biết đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982/1983, và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận