menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Doanh thu Alibaba vượt mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "độc thân"

Ham hàng rẻ, nhưng chất lượng kém thì mua hàng của Alibaba thôi.

Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp, tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hằng năm này.

Tính đến 15 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố đạt doanh thu khủng khi vượt qua mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "Độc thân" (Singles' day - 11/11), tương đương 80% doanh thu bán hàng online trong quý III/2019 của đối thủ Amazon của Mỹ.

Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp, tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hằng năm này.

Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles' day 2018.

Theo ước tính, có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.

Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles' day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday.

Singles'day 2019 diễn ra vào một thời điểm đặc biệt của Alibaba, khi công ty chuẩn bị huy động 15 tỷ USD thông qua niêm yết cổ phiếu lần hai tại thị trường Hong Kong. Theo dự kiến, vụ phát hành này sẽ diễn ra trong tháng 11.

Alibaba hiện vẫn là công ty đi đầu trong ngành bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt.

Bên cạnh đối thủ lâu năm JD.com, Alibaba giờ đây còn đang đối mặt với sự nổi lên của Pinduoduo, đặc biệt tại các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc.

Trong những năm qua, Singles' day của Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Alibaba đã biến ngày Singles' day không chính thức của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm lần đầu tiên vào năm 2009 và xây dựng nó trở thành ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới.

Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi gấp 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện đầu tiên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại