Doanh số sụt giảm, trở thành mục tiêu bị phản đối, Tesla gặp khó tại Trung Quốc
Theo số liệu của Hiệp hội xe chở khách (CPCA), tháng 4/2021, Tesla chỉ bán được hơn 26.000 xe tại Trung Quốc, giảm 27 % so với tháng trước.
Sự sụt giảm của Tesla đến trong bối cảnh các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như Nio, Xpeng, LiAuto đều báo cáo doanh số được cải thiện.
Tháng trước, Tesla là mục tiêu của cuộc phản đối tại triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc ở Thượng Hải khi khách hàng phàn nàn về các vấn đề trên xe điện.
Tesla cũng đang bị 5 cơ quan quản lý Trung Quốc đặt câu hỏi về chất lượng mẫu Model 3 sản xuất tại Thượng Hải. Trước đó, xe Tesla cũng bị cấm đi vào các khu vực quân sự của Trung Quốc do lo ngại có gắn camera để gián điệp.
Tuy nhiên, CEO Elon Musk phủ nhận điều này. Tỷ phú Musk cũng phải nỗ lực lấy lòng Bắc Kinh khi ca ngợi các mục tiêu về kinh tế, khí hậu của Trung Quốc và cam kết tương lai dài hạn tại thị trường này.
Dan Ives, nhà phân tích công nghệ tại Wedbush Securities cho biết: "Trước đó, chúng tôi dự đoán doanh số bán hàng của Tesla sẽ giảm, nhưng không đến mức mạnh thế này. Doanh số bán hàng cho thấy tất các vấn đề đều ảnh hưởng đến Tesla trong tháng vừa qua".
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận