menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Doanh số quán ăn trực tuyến trên Gojek tăng gấp ba nửa đầu năm

Lượng đơn hàng, người dùng, doanh số trung bình của nhà bán hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood đều tăng trong 6 tháng đầu năm, theo công bố từ Gojek.

Quán ăn tăng trưởng doanh thu trên ứng dụng đặt đồ ăn

Số liệu mới nhất từ Gojek cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có sự phục hồi và tăng trưởng. Theo đó, tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh số trung bình của các nhà bán hàng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận doanh thu tăng mạnh ở mức gần 5 lần.

Doanh số quán ăn trực tuyến trên Gojek tăng gấp ba nửa đầu năm

Một trong các hoạt động được Gojek triển khai nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng trên nền tảng GoFood. Ảnh: Gojek

Cũng theo báo cáo hoạt động kinh doanh từ Gojek, trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP HCM.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

Người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhận định về kết quả này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: "Sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP HCM và Hà Nội. Khi ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới."

Doanh số quán ăn trực tuyến trên Gojek tăng gấp ba nửa đầu năm

Tài xế nhận món ở nhà hàng. Ảnh: Gojek

Ông Niti Kittisatien, Tổng Giám Đốc chuỗi cửa hàng Café Amazon tại Việt Nam cho biết: "Café Amazon bắt đầu hợp tác với GoFood của Gojek từ tháng 06/2021, khi chúng tôi chỉ mới có vài cửa hàng tại TPHCM. Thời điểm hợp tác với Gojek, chúng tôi đã tiếp cận được nhiều tệp khách hàng mới từ thị trường bán hàng trực tuyến. Gojek có đội ngũ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, thân thiện, có nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đến nay, sau hơn 1 năm lên GoFood, chúng tôi đã mở rộng thêm nhiều cửa hàng ở TPHCM, và doanh thu trực tuyến chỉ trong vòng 3 tháng qua đã tăng hơn 50%. Chúng tôi rất hài lòng và sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến cùng Gojek".

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ các nhà hàng

Đại diện Gojek cho hay, số lượng các nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek tăng trưởng ổn định kể từ khi TPHCM và Hà Nội nới lỏng các quy định về giãn cách. Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.

Gojek đang hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và các thương hiệu quốc tế lớn tới các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, nhóm sau hiện chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood của Gojek tại Việt Nam.

"Việc hỗ trợ các cửa hàng vừa và nhỏ và siêu nhỏ là một trong những cam kết thường xuyên và lâu dài của Gojek", đại diện ứng dụng khẳng định.

Trong đó, Gojek đặt mục tiêu đẩy mạnh số hoá cho toàn bộ hệ sinh thái, hỗ trợ các cửa hàng, quán ăn dễ dàng tham gia vào nền kinh tế số, đáp ứng xu hướng mua sắm online ngày càng tăng của người dân. Cụ thể, Gojek đã xây dựng nền tảng đăng ký trực tuyến miễn phí, tạo điều kiện để các nhà hàng có thể tham gia kinh doanh trên GoFood một cách dễ dàng.

Gojek cũng ra mắt và đẩy mạnh ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng nhằm giúp các đối nhà hàng GoFood tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến và phát triển kinh doanh hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn 90% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày.

Gojek cũng hỗ trợ và tư vấn cho các nhà bán hàng trên GoFood trong suốt hành trình phát triển kinh doanh. Ngoài việc cung cấp các thông tin phân tích về hoạt động kinh doanh, Gojek còn có các chương trình hỗ trợ đối tác mở rộng tệp khách hàng, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, nâng cao doanh số, như miễn phí giao hàng, marketing và quảng cáo...

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung cho biết thêm: "Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển các giải pháp toàn diện nhằm giúp các đối tác tối ưu doanh thu và tăng trưởng kinh doanh. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như các giai đoạn phát triển của các đối tác nhà hàng cho phép Gojek đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp".

Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Đến nay, Gojek đã phát triển trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu tại Indonesia, mở rộng hoạt động sang Singapore và Việt Nam. Gojek hiện đang kết nối hơn 2,6 triệu đối tác tài xế khắp khu vực.

Tại Việt Nam, Gojek đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng. GoFood là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại