menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Doanh số bán nhà giảm trầm trọng, Country Garden có nguy cơ vỡ nợ

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden mới đây tiết lộ đang thuê tư vấn và chuẩn bị cho kịch bản vỡ nợ. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Country Garden đang hướng tới đợt tái cấu trúc doanh nghiệp có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc, theo Bloomberg.

Country Garden, công ty đã trở thành biểu tượng của cuộc khủng hoảng nợ bất động sản rộng lớn hơn của Trung Quốc, cho biết họ đã không thanh toán đúng hạn số tiền 470 triệu đô la Hồng Kông (60 triệu USD) “do một số khoản nợ của mình”, theo dữ liệu thống kê của Bloomberg.

Từng là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Country Garden đã chìm trong một cuộc khủng hoảng nợ bất động sản rộng lớn hơn và trong những tháng gần đây đã cảnh báo rằng họ có thể vỡ nợ. Những lo ngại mới về sự lây lan thị trường tài chính rộng lớn hơn từ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc bùng lên vào tháng 8 khi công ty này không trả lãi cho trái phiếu bằng đồng USD trước thời hạn ban đầu. Mặc dù tiếp tục đáp ứng các nghĩa vụ đó trong thời gian ân hạn, nhưng kể từ đó, họ đã bỏ lỡ nhiều thời hạn ban đầu hơn và không bình luận công khai về triển vọng thanh toán các khoản nợ đó trước thứ Ba.

Trong một dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng nợ nần của Country Garden đang ảnh hưởng đến niềm tin của những người mua nhà tiềm năng đối với công ty xây dựng, doanh số bán hàng trong tháng 9 của công ty này đã giảm khoảng 81% so với một năm trước đó. Công ty cho biết chưa có bất kỳ sự cải thiện đáng kể nào về doanh số bán bất động sản trên toàn ngành, bất chấp những nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm củng cố thị trường.

Country Garden có tổng nợ phải trả là 1,36 nghìn tỷ NDT (187 tỷ USD).

Trong một bước mà các công ty đang gặp khó khăn thường thực hiện khi chuẩn bị tìm cách tái cơ cấu khoản nợ của mình trên phạm vi rộng hơn, nhà phát triển cũng cho biết họ đã thuê cố vấn.

Công ty xây dựng này đã thuê China International Capital Corporation Hong Kong Securities Ltd. và Houlihan Lokey (China) Ltd. làm cố vấn tài chính chung và Sidley Austin làm cố vấn pháp lý, “để đánh giá cơ cấu vốn và tính thanh khoản của Tập đoàn và xây dựng một kế hoạch toàn diện. giải pháp,” nó nói trong hồ sơ hôm 10/10.

Thông báo này được đưa ra sau khi những người quen thuộc với vấn đề này cho biết vào cuối tháng trước rằng nhà phát triển đang đàm phán với Houlihan Lokey và CICC để cả 2 trở thành cố vấn tài chính và đưa ra kế hoạch tái cơ cấu nợ nước ngoài.

Các chủ nợ của Country Garden đang thảo luận với một số cố vấn tài chính, những người đang tìm cách thành lập một nhóm đặc biệt trước khả năng tái cơ cấu nợ nước ngoài.

PJT Partners Inc. và Moelis & Co. đã nói chuyện với nhiều chủ nợ khác nhau, những người cho biết họ đã tham gia vào các cuộc trò chuyện riêng tư cho biết vào đầu tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả