menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Doanh số bán lẻ tháng 10 của Mỹ: khi sự hào hứng của người tiêu dùng giảm dần

Doanh số bán lẻ giảm trong tháng 10 - một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ tiêu dùng của Mỹ đã chuyển sang tốc độ thấp hơn sau đợt chi tiêu rầm rộ trong mùa hè. Doanh số bán lẻ giảm 0,1% trong tháng - mức giảm nhẹ hơn dự đoán, trong khi mức tăng của tháng trước được điều chỉnh cao hơn từ 0,7% lên 0,9%. Khối lượng bán hàng giảm 0,2% sau khi điều chỉnh theo mức tăng nhẹ 0,04% của giá tiêu dùng trong tháng.

Việc điều tiết doanh số bán hàng tương đối rộng rãi. Sức mua xe cơ giới (-1,0%), đồ nội thất (-2,0%), đồ thể thao (-0,8%), vật liệu xây dựng (-0,3%) và xăng (-0,3%) yếu hơn là lực cản đối với doanh số bán lẻ hàng đầu. Doanh số bán hàng trực tuyến (+0,2%) chứng kiến ​​mức tăng nhẹ sau mức tăng mạnh 1,4% trong tháng 9.

Doanh số bán lẻ tháng 10 của Mỹ: khi sự hào hứng của người tiêu dùng giảm dần

Doanh số bán lẻ kiểm soát, thước đo chính về xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng loại bỏ các phân khúc bán lẻ không ổn định, đạt mức tăng khiêm tốn 0,2% sau mức tăng được điều chỉnh tăng 0,7% trong tháng 9. Trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tiếp tục mang lại động lực tích cực, dữ liệu mới nhất cho thấy hoạt động chi tiêu đã giảm bớt vào đầu Quý 4.

Nhìn vào xu hướng rộng hơn, đà tiêu dùng giảm dần sau khi tăng tốc trong suốt mùa hè. Xu hướng hàng năm về doanh số bán lẻ đã chậm lại từ 4,1% so với cùng kỳ trong tháng 9 xuống còn 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 10 và trong điều kiện điều chỉnh theo lạm phát, doanh số bán lẻ thấp hơn 0,7% so với năm ngoái.

Doanh số bán lẻ tháng 10 của Mỹ: khi sự hào hứng của người tiêu dùng giảm dần

K𝐲̀ 𝐯𝐨̣𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐠𝐢𝐨̛̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐥𝐨̣̂ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐥𝐚̃𝐢 𝐬𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐮̉𝐚 𝐅𝐞𝐝

Trong khi chi tiêu tiêu dùng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 4% hàng năm trong quý 3, đà tăng trưởng sẽ chậm lại rõ rệt trong quý 4 do người tiêu dùng chịu áp lực ngày càng tăng từ lạm phát tăng cao, lãi suất cao hơn và tốc độ tăng trưởng của thị trường lao động chậm lại. Việc bắt đầu trả nợ khoản vay sinh viên và số tiền tiết kiệm vượt mức cạn kiệt nhanh chóng sẽ càng đè nặng lên khả năng chi tiêu của người tiêu dùng.

Khi thời tiết mát mẻ vào mùa thu năm nay, động lực trong nền kinh tế Mỹ cũng giảm theo. Trong tương lai, sự mệt mỏi về chi phí, chi phí trả nợ gia tăng và tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại sắp được người tiêu dùng và doanh nghiệp cảm nhận rộng rãi hơn. GDP thực tế được dự đoán sẽ thấp hơn mức tăng trưởng theo xu hướng trong vài quý, với GDP thực tế có khả năng tăng trưởng chậm ở mức 1,3% vào năm 2024 sau mức tăng trưởng dự kiến ​​là 2,4% vào năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại