menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Doanh số bán lẻ hỗ trợ đồng đô la, bảng Anh trượt giá trên CPI

Đồng đô la phục hồi, nhưng đặt cược cắt giảm của Fed vẫn vững chắc trên bàn

Doanh số bán lẻ hỗ trợ đồng đô la, bảng Anh trượt giá trên CPI

Đồng đô la Mỹ giao dịch cao hơn một chút so với hầu hết các loại tiền tệ chính khác vào thứ Ba, kéo dài sự phục hồi của nó trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư.

Mặc dù dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 6, các nhà giao dịch đô la đã hạn chế bán đồng đô la, có lẽ do doanh số cốt lõi cho thấy khả năng phục hồi tốt hơn. Không bao gồm ô tô, xăng dầu, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống, doanh số bán hàng tăng lên 0,6% so với tháng trước từ mức 0,3% trong tháng 5, gây nhầm lẫn cho kỳ vọng giảm 0,3%.

Có lẽ các nhà giao dịch đã sử dụng báo cáo này như một cái cớ để thanh lý các vị thế bán khống và chốt lợi nhuận kha khá sau đợt sụt giảm vào tuần trước do giá tiêu dùng và giá sản xuất giảm mạnh hơn dự kiến.

Điều làm tăng thêm độ tin cậy cho quan điểm rằng các nhà đầu tư đã không thay đổi ý định và chỉ tận dụng các vị thế bán khống trước đó là thực tế là con đường ngụ ý phản ánh kỳ vọng của thị trường về quá trình hành động trong tương lai của Fed không thay đổi nhiều. Những người tham gia thị trường vẫn đang mong đợi chỉ một lần tăng nữa và một loạt các đợt giảm lãi suất trong suốt năm 2024. Với điều kiện là mức tăng 25 điểm cơ bản sẽ được đưa ra vào tuần tới, họ đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất 150 điểm cơ bản vào cuối năm sau.

Điều này có khả năng giữ đồng đô la ở chế độ xu hướng giảm ngay cả khi sự phục hồi hiện tại kéo dài thêm một thời gian nữa. Một sự phục hồi hơn nữa có thể chỉ cung cấp các điểm vào hấp dẫn hơn cho những người muốn bán lại đô la.

Nút thắt của ECB chống lại việc tăng tháng 9, đồng bảng Anh giảm do CPI hạ nhiệt

Euro/đô la có thể mở rộng xu hướng tăng của nó đối với lãnh thổ chính là 1,1485, đóng vai trò là mức trần vào tháng 1 và tháng 2 năm 2022, nhưng với tốc độ chậm hơn so với tuần trước do một số thành viên ECB dường như đang đẩy lùi việc đặt cược vào tháng 9 đi lang thang.

Mới hôm qua, diều hâu của ECB Klaas Knot cho biết họ sẽ xem xét kỹ lưỡng các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt trong tương lai gần để tránh tăng lãi suất cao hơn mức cần thiết. Anh ấy cũng nói thêm rằng một đợt tăng giá vào tháng 7 là cần thiết, nhưng bất cứ điều gì ngoài điều đó nhiều nhất cũng có thể xảy ra, đồng nghiệp của anh ấy, Joachim Nagel, cũng có quan điểm tương tự.

Hôm nay, đến lượt đồng bảng Anh bị bán mạnh, do dữ liệu CPI của Vương quốc Anh cho thấy lạm phát giảm tốc lớn hơn dự kiến ​​cả về tiêu đề và cốt lõi. Mặc dù những người tham gia thị trường vẫn tin rằng mức tăng 50 điểm cơ bản có nhiều khả năng xảy ra hơn mức tăng nhỏ hơn 25 điểm cơ bản trong tháng 8, nhưng họ đã loại bỏ một số lượng đáng kể các điểm cơ bản dự kiến ​​​​giá trị của việc tăng lãi suất bổ sung. Họ hiện đang định giá các lần tăng giá trị ít hơn 100 bps so với mức hiện tại so với 150 bps vào tuần trước.

Tuy nhiên, đây vẫn là một quan điểm diều hâu hơn những gì thị trường kỳ vọng Fed sẽ làm. Do đó, gọi sự sụt giảm ngày hôm nay tính theo bảng Anh/đô la là sự khởi đầu của một xu hướng đảo ngược chính là rất sớm. Những người đầu cơ giá lên trên cáp có thể quyết định phục hồi từ gần vùng 1.2845, được đánh dấu là hỗ trợ bởi mức cao bên trong của ngày 16 tháng 6.

Bên ngoài lĩnh vực ngoại hối chính, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm khoảng 2,5% vào ngày hôm qua xuống mức thấp kỷ lục mới so với đồng đô la Mỹ sau khi một nhà báo viết rằng ấn tượng của ông là lãi suất nên được tăng lên khoảng 16,50-17,00% tại cuộc họp hôm thứ Năm. Với lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ lơ lửng ở mức 38,21% và thị trường dự đoán mức tăng 500 điểm cơ bản, tin tức ủng hộ một đợt tăng nhỏ hơn đang chống lại đồng lira bị tổn thương.

Phố Wall tăng trước thu nhập của Tesla và Netflix

Phố Wall đóng cửa trong sắc xanh vào ngày hôm qua, với chỉ số Dow Jones tăng 1,06% và đánh dấu chuỗi tăng hàng ngày dài nhất trong hơn hai năm.

Thu nhập ngân hàng tốt hơn dự kiến ​​dường như đã tiếp thêm nhiên liệu cho đợt tăng giá cổ phiếu bắt đầu từ tháng 10. Tuy nhiên, động lực chính của xu hướng tăng mới nhất này là các cổ phiếu công nghệ và do đó, các nhà đầu tư có thể chú ý hơn đến kết quả của những gã khổng lồ công nghệ. Tesla và Netflix bắt đầu khởi động ngay hôm nay sau tiếng chuông đóng cửa và nếu họ tiếp tục dự kiến ​​tăng trưởng nhanh trong các quý tới, thì xu hướng tăng giá cổ phiếu của họ có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là với việc định giá thị trường trong một loạt đợt cắt giảm lãi suất của Fed. cuối năm sau.

Doanh số bán lẻ hỗ trợ đồng đô la, bảng Anh trượt giá trên CPI

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại